Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Tottenham và Chelsea chia nửa niềm vui

Hòa 1-1 trong những cá»­ chỉ hữu hảo giữa các HLV Andre Villas-Boas và Jose Mourinho… Cuá»™c đại chiến trên sân White Hart Lane hôm qua kết thúc hài hòa cho cả chủ lẫn khác.





Tottenham Hotspur's manager Villas-Boas speaks to his Chelsea counterpart Mourinho following their English Premier League soccer match at White Hart Lane in London
Villas-Boas và Mourinho bắt tay nhau sau trận đấu. Ảnh: Reuters.

Nhập trận tự tin và hiệu quả, Tottenham xứng đáng với bàn mở tỷ số nhờ công Gylfi Sigurdsson trong hiệp một. Họ đã có thể lái thế cuộc sang hướng có lợi cho mình nếu tận dụng thêm những cơ hội sau đó, như tình huống Paulinho dứt điểm trúng khung gỗ.


Chelsea sau giờ nghỉ giải lao chơi khởi sắc hơn nhờ sự xuất hiện của Juan Mata, và bàn gỡ từ cú đánh đầu của John Terry là thành quả hợp lý cho nỗ lực của họ. Phải chơi thiếu người khoảng 10 phút cuối vì thẻ đỏ gián tiếp của Fernando Torres, nhưng Chelsea vẫn đem được một điểm rời sân White Hart Lane.


Đều hướng đến chiến thắng, nhưng kết quả hòa lần này không phải là điều tệ hại với bất cứ ai trong hai đội. Chỉ thắng 3 trận trong 42 cuộc đối đầu với Chelsea ở Ngoại hạng Anh trước đây là thực tế đủ để Tottenham hài lòng với một điểm. Cái mà họ mong muốn là chứng tỏ khả năng và khát vọng trước đội bóng lớn thì phần nào đã thể hiện được với màn trình diễn của những Christian Eriksen, Roberto Soldado


Mùa giải 2008-2009, Chelsea chỉ có 11 điểm sau 6 trận và Jose Mourinho bị sa thải. Sau trận đấu hôm nay, đội bóng của ông cũng ở vào đúng vị trí như thế, nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa đến nỗi lo mất ghế. Trận đấu hôm qua thậm chí còn giúp ông rút ra được một điều quan trọng rằng: Mata quả là đáng dùng. 




Chelsea's Fernando Torres, left, runs for the ball away from Tottenham Hotspur's Michael Dawson during their English Premier League soccer match at White Hart Lane, London, Saturday, Sept. 28, 2013
Chelsea (xanh) và Tottenham mỗi đội chiếm lĩnh mỗi hiệp đấu. Ảnh: AP.

Tiền vệ người Tây Ban Nha – được CĐV bình chọn là cầu thủ Chelsea hay nhất mùa trÆ°á»›c – bị Mourinho hắt hủi kể từ khi ông trở lại Ä‘á»™i chủ sân Stamford Bridge mùa hè này.


Hôm qua, phải chịu sức ép rất lớn nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn cứng đầu cất Mata trên băng ghế dự bị. Thay vào đó ông tin dùng Oscar.  Và đó là hệ quả khiến Chelsea trải quả hiệp đấu đầu tiên đầy mệt mỏi và bế tắc.


Lối chơi phòng ngự phản công của Chelsea khi gặp đội bóng dưới cơ thì ổn, nhưng trước một đối thủ có hệ thống phòng ngự chắc chắn cùng những cầu thủ giàu sức tấn công như Tottenham, nó trở nên vô hại. Những gì đáng chú ý họ tạo ra trong hiệp một là cú dứt điểm của Oscar trước cấm địa và quả đánh đầu của Terry đều vào những phút cuối.


Tottenham thì ngược lại. Họ thi đấu sinh động, tự tin đan phối và có bàn mở tỷ số phút 19 với cú dứt điểm cận thành của Sigurdsson. Sau đó Paulinho đã có thể nhân đôi cách biệt cho Tottenham nếu Branislav Ivanovic không nhoài người phá bóng ra biên hoặc cột dọc không từ chối cú sút ở cự ly gần của anh.


Sau giờ nghỉ, Mourinho đánh phải tung Mata vào sân và đội bóng của ông lập tức trình diễn bộ mặt khác hẳn. Oscar sớm có cơ hội, nhưng đệm bóng ra ngoài khi khung thành khá trống trải. Torres ít phút sau có màn xuyên phá rất hay, nhưng không đánh bại được thủ thành Hugo Lloris.




Tottenham Hotspur's Paulinho embraces Chelsea's Luiz following their English Premier League soccer match at White Hart Lane in London
Kết quả lần này có thể xem là vẹn cả đôi đường. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Chelsea cũng được đền đáp phút 64. Từ quả đá phạt của Mata, bóng tìm đến đúng đầu của Terry và lưới của Tottenham tung lên. 


Tỷ số đã có thể được nâng lên cho Chelsea nếu cầu thủ vào thay người Andre Schurrle đánh bại được thủ thành Lloris trong pha đối mặt. Torres là người kiến tạo trong tình huống này, nhưng chỉ ít phút sau anh không còn có mặt trên sân. 


Trọng tài Mike Dean có vẻ như đã mắc sai lầm khi rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của Torres. Pha quay chậm cho thấy khi bật lên tranh chấp với Vertongen, tiền đạo của Chelsea không có ý gây lỗi và bản thân cũng chẳng động chạm đến đối phương.


Chơi thiếu người khiến Chelsea đang từ chủ động phải chuyền về chơi phòng ngự và trải qua những phút cuối đầy căng thẳng. Nếu cầu thủ vào sân thay người của Tottenham là Jermain Defoe hay Sigurdsson dứt điểm thành công, Chelsea đã có thể ôm hận lần này và Mourinho có thể sẽ không có cử hy bá vai Villas-Boas trước cửa đường hầm khi trận đấu kết thúc.


Đội hình thi đấu


Tottenham (4-2-3-1): Lloris 7 (được chấm Ä‘iểm 7 trong thang Ä‘iểm 10); Walker 7, Dawson 6, Vertonghen 6, Naughton 7; Paulinho 6, Dembele 8; Townsend 7 (Chadli 62′, 5), Eriksen 6 (Holtby 69′, 5), Sigurdsson 6; Soldado 6 (Defoe 76′, 6)


Dự bị không được sử dụng: Friedel, Chirches, Lamela, Sandro


Bàn thắng: Sigurdsson 20


Chelsea (4-2-3-1): Cech 6; Ivanovic 6, Luiz 6, Terry 7, Cole 6; Mikel 5 (Mata 46′, 7), Lampard 6; Ramires 8, Oscar 5 (Azpilicueta 82′), Hazard 5 (Schurrle 69′, 4); Torres 7


Dá»± bị không được sá»­ dụng: Schwarzer, Cahill, Essien, Eto’o.


Thẻ đỏ: Torres


Bàn thắng: Terry 65


Hà Uyên




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Tottenham và Chelsea chia nửa niềm vui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét