Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

U23 Việt Nam thắng đẹp đội bóng Brazil

U23 Santos không mạnh như dự đoán và U23 Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước các cầu thủ trẻ Brazil trong trận giao hữu tối 29/9 trên sân Thống Nhất, TP HCM.





VIETNAM-SANTOS-004-7694-1380463148.jpg
Santos (áo trắng) không chất lượng như mong đợi của người hâm mộ. Ảnh: Đức Đồng.

So với trận giao hữu gặp Galatasaray cách đây hai ngày, thành phần xuất phát của đội U23 Việt Nam gặp U23 Santos có vài sự thay đổi. Trong khung thành, thủ môn Bửu Ngọc bị dị ứng thuốc phải nhường chỗ cho Nguyên Mạnh. Còn trên hàng công, tiền đạo Hà Minh Tuấn vào sân ngay từ đầu đá thay Mạc Hồng Quân.


Trước trận đấu, HLV đội khách tự tin vào kỹ thuật và sức trẻ của các cầu thủ để giành chiến thắng trước U23 Việt Nam, nhưng vào trận người xem mới nhận ra một U23 Santos có thể hình tốt nhưng kỹ thuật còn non yếu. Nhiều cầu thủ đội khách thậm chí còn khống chế bóng hỏng hoặc thường xuyên chuyền sai địa chỉ. Trong đội hình của đội bóng Brazil, chỉ tiền đạo Geuvanio Silva có khả năng xử lý bóng khéo léo cùng tốc độ bứt phá tốt. Nhưng một mình anh không thể xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn của U23 Việt Nam. 


Trong hiệp một, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc tạo được nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng phải đến phút 43 tiền vệ Văn Thắng mới mở được tỷ số sau pha phá bẫy việt vị băng xuống hạ thủ môn đối phương. Gần 10 nghìn khán giả trên sân hò reo cổ vũ.




VIETNAM-MUNG-BT-01-4240-1380463148.jpg
Văn Thắng (17) trở thành người hùng trong chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Sang hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi khi các cầu thủ U23 Việt Nam là những người nắm thế chủ động còn U23 Santos bế tắc trong tấn công. Phút 58, đội chủ nhà còn được thi đấu hơn người khi cầu thủ Anderson Carvalho đánh nguội tiền vệ Mạnh Dũng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.


U23 Việt Nam tiếp tục thi đấu lấn lướt và đến phút 86, tiền vệ Văn Thắng dùng kỹ thuật loại bỏ hàng thủ đối phương trước khi sút tung lưới nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ ba phút sau, U23 Santos có bàn rút ngắn khoảng cách khá may mắn khi cú sút phạt của tiền đạo Pedro bóng chạm người hậu vệ Việt Nam đổi hướng làm bó tay thủ môn Nguyên Mạnh. Nhưng đến phút 92, Mạc Hồng Quân, từ ghế dự bị vào sân, có pha lừa bóng khéo léo trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn U23 Santos ấn định chiến thắng 3-1 cho U23 Việt Nam.


Sau trận giao hữu này, U23 Việt Nam sẽ tạm nghỉ và tập trung trở lại vào ngày 5/10 để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar tại nước bạn.


* Video: Tóm tắt diễn biến trận đấu


Đức Đồng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



U23 Việt Nam thắng đẹp đội bóng Brazil

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét