Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

01h45 ngày 31/08, Bayern vs Chelsea: Cuộc tái ngộ của những điều đặc biệt

(BongDa.com.vn) – Trái đất tròn, và quả bóng cÅ©ng tròn, nên thường khiến những kẻ có duyên phận hay thù oán có ngày tái ngá»™ trong những dịp cá»±c kỳ đặc biệt. Sau đúng 1 mùa giải không gặp lại nhau, những cặp đôi Bayern – Chelsea, Pep Guardiola – Mou sẽ lại đối đầu nhau trong trận Siêu cúp Châu Âu, má»™t trận đấu dù không thá»±c sá»± quan trọng nhÆ°ng lại rất có ý nghÄ©a về mặt danh dá»±.

>> Hậu bốc thăm Champions League: Man United gặp khó, Arsenal gặp nguy!
>> Á quân Champions League nuôi chí phục hận Arsenal
>> Bảng H được kỳ vọng bởi cuá»™c chạm trán ‘kinh Ä‘iển’ Barca – Milan
>> Conte thích thú với kết quả bốc thăm chia bảng Champions League

Pep – Mou: Hai con người đặc biệt


Jose Mourinho, má»™t con người có cá tính rất thú vị và tỏ ra cao ngạo đã từng tá»± phong cho mình danh hiệu ‘Người đặc biệt’. Và thá»±c sá»± ông đúng là má»™t HLV rất đặc biệt trong thế giá»›i bóng đá. Ít có ai có thể thành công rất sá»›m, rất nhanh và rất dữ dá»™i nhÆ° Mourinho ở thời Ä‘iểm ông bắt đầu nổi lên sau chức vô địch Champions League của Porto. Ở bất kỳ Ä‘á»™i bóng nào Mourinho đặt chân đến, ông đều đạt được những thành công nhất định (kém thành công nhất có lẽ là Real, nhÆ°ng Mou vẫn có 1 Cúp Nhà vua, má»™t La Liga, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha) và Ä‘i đâu, ông cÅ©ng được không ít người ngợi ca, ngưỡng má»™.




Pep và Mou: Kỳ phùng địch thủ. Ảnh: Internet.


Thế nhưng, nếu nói Mourinho đặc biệt, thì phải nói Guardiola cũng đặc biệt không kém. Bởi trong số tất cả các HLV trên thế giới, thì chỉ có Pep là đánh bại được Mourinho nhiều nhất, và trong phần lớn tất cả các cuộc đối đầu với người đồng nghiệp đến từ Bồ Đào Nha, hầu hết Pep đều giành phần thắng. Còn nếu xét về mặt thành tích, thì Pep thành công cũng sớm, cũng nhanh, cũng dữ dội chẳng kém gì Mou khi chỉ trong 3 năm dẫn dắt Barcelona, đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp HLV của mình, ông đã giành 14 danh hiệu vừa lớn vừa nhỏ, từ Tây Ban Nha cho đến Châu Âu.

CÅ©ng có lẽ vì sá»± đặc biệt của cả Pep lẫn Mou, mà việc đặt cả hai vị HLV lên bàn cân để so sánh về mặt tài năng luôn là đề tài mà giá»›i truyền thông Æ°a thích khi cả hai còn thường xuyên đối đầu nhau tại La Liga. Thế nhÆ°ng, trong mùa giải 2012/13, câu chuyện ấy có phần kém nổi bật hÆ¡n bởi Pep tạm nghỉ ngÆ¡i 1 năm sau khi chia tay Nou Camp, còn Mourinho gặp bao nhiêu rắc rối ở Real để rồi bị sa thải vào cuối mùa. NhÆ°ng dường nhÆ° định mệnh đã sắp đặt, Pep và Mou lại má»™t lần nữa tái ngá»™ nhau, ở trong má»™t hoàn  cảnh má»›i, ở má»™t đấu trường má»›i. Và má»™t lần nữa, giá»›i truyền thông lại có dịp bận rá»™n vá»›i tá»±a bài: ‘Pep và Mou: Ai tài hÆ¡n ai?’

Bayern – Chelsea: CÆ¡ há»™i phục thù của Hùm Xám


Bayern và Chelsea không phải là những kẻ thù truyền kiếp của nhau tại đấu trường Châu Âu, bởi Chelsea má»›i chỉ nổi lên trong vòng 10 năm trở lại  đây, thì Bayern đã là má»™t thế lá»±c tại lục địa già từ lâu. NhÆ°ng Ä‘iều đặc biệt là sau cái ngày mà Chelsea tÆ°á»›c mất cÆ¡ há»™i được nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League ngay trên chính sân nhà Allianz Arena của Bayern, thì trong tim các cầu thủ và cổ Ä‘á»™ng viên của ‘Hùm Xám’ đã xác định Chelsea là má»™t trong những đối thủ mà họ muốn đánh bại nhất.




Cả Bayern lẫn Chelsea đều không thể quên được trận đấu lịch sử này. Ảnh: Internet.


Khó có ai có thể diá»…n tả được ná»—i Ä‘au của người Bayern khi chứng kiến đối thủ đăng quang ngay trên chính mảnh đất của mình, nâng cao chiếc cúp mà họ tưởng nhÆ° đã có thể chạm tay vào vá»›i cú đánh đầu hoàn hảo của Thomas Mueller… Những cảm xúc ấy có phần nào bị phai mờ Ä‘i sau những thành công ở mùa giải 2012/13, nhÆ°ng nay có dịp bùng cháy trở lại khi Bayern tái ngá»™ cùng Chelsea tại Eden, Prague, nÆ¡i diá»…n ra trận Siêu cúp Châu Âu 2013.

Nếu xét về mặt phong độ hiện tại, khó có thể khẳng định đội bóng nào nhỉnh hơn bởi cả Bayern và Chelsea đều đang khởi đầu mùa giải mới khá tốt (vẫn đang bất bại), dù cũng có những màn trình diễn không thực sự thuyết phục. Với Bayern là trận hòa Freiburg với tỉ số 1-1 (trong điều kiện cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị đá Siêu cúp), trong khi đó với Chelsea là trận thắng sát nút Aston Villa và trận hòa Man United mới đây. Nhưng với ý chí phục thù mạnh mẽ, có thể đánh giá Bayern nhỉnh hơn một chút so với đội bóng đến từ nước Anh.


Tuy nhiên, Bayern lại Ä‘ang gặp má»™t số khó khăn về mặt lá»±c lượng, khi vắng vài cái tên vì lý do chấn thÆ°Æ¡ng nhÆ° Thiago, Holger Badstuber. Cái tên mà Pep Guardiola cảm thấy tiếc nhất chắc chắn là Thiago, cầu thủ Tây Ban Nha vừa bị Ä‘au trong trận đấu vá»›i Freiburg và phải nghỉ đến 7 tuần, bởi anh luôn là con bài chiến thuật quan trọng của ông từ đầu mùa giải đến giờ. Vắng Thiago, nhiều khả năng Pep sẽ phải tạm quên Ä‘i những toan tính thay đổi Bayern của ông và cho phép các học trò quay lại  vá»›i lối chÆ¡i đã Ä‘Æ°a họ lên đến đỉnh cao ở mùa trÆ°á»›c. Trong khi đó, Chelsea chỉ vắng má»—i David Luiz, còn tất cả các gÆ°Æ¡ng mặt khác, trong đó có những cầu thủ đã góp công trong chiến tích vÄ© đại tại Allianz Arena 15 tháng về trÆ°á»›c nhÆ° Cech, Cole, Lampard,… đã sẵn sàng ra sân.


Dự đoán: 2-1



Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Alaba; Schweinsteiger, Javi Martinez; Robben, Gotze, Ribery; Mandzukic


Chelsea: Petr Cech; Ivanovic, Terry, Cahill, Cole; Ramires, Lampard; Bruyne, Oscar, Hazard; Schuerrle

THỐNG KÊ NỔI BẬT


-Sau 15 lần đối đầu, Pep đã thắng Mou 7 lần, hòa 5 lần và thua 3.


-Bayern Munich và Chelsea mới chỉ có 3 lần chạm trán nhau trong lịch sử (tứ kết Champions League 2004/05 và chung kết Champions League 2012/13). Kết quả là Chelsea thua 1, thắng 1 và hòa 1 trong giờ thi đấu chính thức. Nhưng nếu tính kết quả chung cuộc, Chelsea đang sở hữu thành tích 2 thắng và 1 thua trước Bayern.


-Pep Guardiola đang nhỉnh hơn Mourinho tại đấu trường Siêu cúp Châu Âu, khi vị cựu HLV của Barca đã 2 lần giành cúp, trong khi với Mourinho ông vẫn chưa có được vinh dự này. Nhưng Chelsea (1 lần) lại nhỉnh hơn Bayern (0 lần).


-Cả Chelsea (7 điểm sau 3 trận) và Bayern (10 điểm sau 4 trận) đang là 2 đội bóng dẫn đầu 2 giải vô địch quốc gia Anh và Đức. Tuy nhiên, cả hai đội đều đã thi đấu nhiều hơn các đội còn lại 1 trận và chỉ hơn đội đứng thứ nhì vỏn vẹn 1 điểm. Vì thế, Chelsea và Bayern đều có nguy cơ bị mất ngôi đầu bảng vào cuối tuần này khi họ không thi đấu ở giải quốc nội mà tập trung cho trận Siêu cúp Châu Âu.




BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



01h45 ngày 31/08, Bayern vs Chelsea: Cuộc tái ngộ của những điều đặc biệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét