Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Man City 2-0 Hull, cá nhân xuất sắc bù đắp cho tập thể tồi

Hai khoảnh khắc lóe sáng của các cá nhân giúp đại gia Manchester thắng trận cầu mà họ bất lực trong việc thể hiện đẳng cấp vượt trội trước đối thủ mới thăng hạng.



Số phận trận đấu được định đoạt bằng hai bàn thắng của Negredo và Yaya Toure lần lượt ở các phút 65 và 90, nhưng tỷ số cách biệt 2-0 không phản án đúng cục diện trên sân Etihad.


> Xem video diễn biến chính


Hull, tối thứ bảy, chơi không hề tồi, tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió về phía cầu môn Man City đầu trận và biến 60 phút đầu tiên thành thời gian thống khổ của dàn sao dưới trướng HLV Pellegrini. Đó là thời gian mà thứ bóng đá phòng ngự kỷ luật, có tính tổ chức cao và tỉnh táo của Hull phát huy hiệu quả triệt để, khiến Man City như húc đầu vào tường trong các nỗ lực công thành.


NhÆ°ng ngay cả nhÆ° thế, giữa Hull – má»™t Ä‘á»™i bóng má»›i thăng hạng – vá»›i Man City – đại gia hùng mạnh bậc nhất bóng đá Anh và thế giá»›i – vẫn tồn tại sá»± chênh lệch không nhỏ. Man City chứng tỏ má»™t Ä‘á»™i bóng lá»›n không nhất thiết phải chÆ¡i hay má»›i có thể chiến thắng, mà vẫn đạt mục tiêu nhờ sở hữu những cá nhân biết cách tỏa sáng đúng lúc, để tạo khác biệt.


Trên sân Etihad, Negredo chính là cá nhân làm nên khác biệt đó, khi anh vào sân thay Dzeko đầu hiệp hai rồi ghi bàn phá thế quân bình, mở ra bước ngoặt quan trọng nhất trận đấu. Yaya Toure cũng xuất sắc không kém trong pha đá hàng rào siêu hạng ấn định tỷ số ở phút 90, nhưng bàn thắng đó chỉ có ý nghĩa tô điểm thêm, chứ không phải quyết định số phận trận đấu.




negredo-1377960691.jpg
Pha làm bàn của Negredo khiến trận đấu xoay chuyển theo hướng có lợi cho Man City. Ảnh: AP.

Ở vòng đấu trước, Man City bất ngờ sa chân, thua 2-3 dưới tay Cardiff vì hai khoảnh khắc sơ sểnh ở hàng thủ dẫn tới hai bàn thủng lưới về cuối trận. HLV Pellegrini vì thế không dấu diếm hy vọng sự trở lại sau chấn thương của trung vệ trụ cột Nastasic sẽ giúp Man City gia cố hàng phòng ngự khi tiếp Hull.


Tuy nhiên, thực tế cho thấy một mình Nastasic là không đủ để vá những lỗ hổng toang hoác trong hệ thống phòng ngự vắng thủ quân Kompany. Lescott, người được xếp thay Kompany, vẫn là mắt xích yếu nhất trong cả hệ thống, và sự lập bập của trung vệ người Anh này khiến Man City liên tục phơi mình trước những đợt phản công sắc sảo của Hull trong ít phút đầu.


Một trong số đó suýt mang lại cho đội khách bàn thắng ở phút thứ bảy. Lescott để Aluko vượt qua, lao xuống đối mặt với Joe Hart rồi đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Bốn phút sau đó, lại là Lescott phản ứng chậm chạp để Graham thoải mái đá nối từ đường chuyền bên trái vào của Brady tung lưới Hart. Nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo trung phong của Hull đã việt vị khi nhận bóng.


Tái mặt vì những pha thót tim đó, Man City chÆ¡i cẩn trọng hÆ¡n và và bắt đầu ép sân. NhÆ°ng dù thá»±c hiện tốt, nhuần nhuyá»…n các pha phối hợp từ phần sân nhà và giữa sân, các cầu thủ áo xanh lại xá»­ lý rất lúng túng và thiếu chính xác khi bóng vào má»™t phần ba sân phía cầu môn đối phÆ°Æ¡ng. Bên cạnh việc tá»± bản thân các cầu thủ Man City thiếu sá»± sắc sảo cần thiết, chiến thuật mà HLV Steve Bruce lá»±a chọn – phòng ngá»± chắc chắn, ká»· luật và không ngần ngại đá rắn, phạm lá»—i – cÅ©ng góp phần giúp Hull đứng vững.


Sự bất lực của hệ thống tấn công khủng với Yaya Toure, Silva, Aguero, Navas, Dzeko buộc HLV Pellegrini phải điều chỉnh trong hiệp hai. Negredo được đưa vào thay Dzeko với hy vọng sẽ giúp Man City tạo nên đột biến cần thiết. Nhưng bản thân trung phong này cũng gây tiếc nuối với pha hỏng ăn vô duyên ở phút 48 khi đánh đầu đưa bóng đi chệch đích rất xa trong thế thuận lợi.


Tuy nhiên, 17 phút sau đó, đích thân Negredo đã chuá»™c lá»—i vá»›i bàn mở tá»· số ghi theo đúng phong cách Anh truyền thống – lật cánh, đánh đầu. Cá»±u tiền đạo Sevilla này di chuyển hợp lý, bật nhảy đúng thời Ä‘iểm để đón quả tạt từ phải vào của Zabaleta, đánh đầu đập đất, Ä‘Æ°a bóng vào góc thấp phía xa.


Bàn thắng này giúp Man City trút bỏ gánh nặng tâm lý để chÆ¡i thanh thoát hÆ¡n, trong khi Hull cÅ©ng không thể trốn mãi trong cái vỏ ốc phòng ngá»± – phản công nhÆ° thời gian đầu trận. NhÆ°ng chất lượng nhân sá»± hạn chế ở các vị trí mÅ©i nhọn khiến Ä‘á»™i khách tấn công thiếu hiệu quả, thường xuyên rÆ¡i vào bẫy phản công của phía chủ nhà và trong nhiều tình huống, phải phạm lá»—i để ngăn chặn.


Một pha phạm lỗi như thế với Nasri ngay trước vòng cấm ở phút 89 đã mang lại cho Man City quả đá phạt trực tiếp. Và Yaya Toure chứng tỏ đẳng cấp với cú ra chân hoàn hảo, làm bó tay thủ môn McGregor, ấn định kết quả 2-0.


Đội hình thi đấu:


Man City: Hart, Zabaleta, Lescott, Kolarov, Nastasic, Navas, Aguero (Milner 76), Silva (Nasri 66), Fernandinho, Toure, Dzeko (Negredo 46).


Dự bị không sử dụng: Pantilimon, Clichy, Garcia, Jovetic.


Bàn thắng: Negredo 65, Toure 90.


Thẻ vàng: Nastasic, Fernandinho.


Hull: McGregor, Figueroa, Chester, Davies, Elmohamady, Huddlestone, Brady, Livermore, Aluko (Quinn 70), Graham, Koren (Boyd 75).


Dự bị không sử dụng: Harper, Rosenior, Bruce, McShane, Meyler.


Thẻ vàng: Figueroa, Koren.


Cầu thủ hay nhất trận: Alvaro Negredo.


Trọng tài: Phil Dowd


PhÆ°Æ¡ng Minh




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Man City 2-0 Hull, cá nhân xuất sắc bù đắp cho tập thể tồi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét