Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Real Madrid - Bilbao: Chủ, khách đều mơ khởi đầu hoàn hảo

Madrid và Bilbao cùng có 6 điểm sau hai trận ra quân. Cả hai đội đều muốn giành chiến thắng trong cuộc chạm trán tại Bernabeu chiều nay để khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải mới.



*Trận đấu diễn ra lúc 17h ngày 1/9 (giờ Hà Nội), truyền hình trực tiếp trên kênh Bóng đá TV


* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á


Đội chủ nhà sẽ tạm quên đi thương vụ Gareth Bale để tập trung vào cuộc tiếp đón Bilbao tại vòng 3 La Liga. Một khởi đầu tốt luôn là điểm tựa sức mạnh cho cuộc chiến đường dài đến ngôi vô địch. Real đã có bài học nhớ đời ở mùa giải trước khi thi đấu xuống phong độ ở những vòng đầu, để rồi bị Barca bỏ lại rất xa vào cuối mùa. Giành chiến thắng trước Bilbao vào chiều nay sẽ là một nhiệm vụ khó khăn khi đội bóng xứ Basque đang thi đấu lên chân.




Athletic-Bilbao-v-Real-Madrid-La-Liga-vJ
Ronaldo chưa có bàn thắng cho mùa giải mới

Đoàn quân của HLV Ancelotti có sự chuẩn bị cho mùa giải mới rất tốt, họ bất bại trong 7 trận đấu với một bộ khung nhân sự tưởng chừng đã đi vào ổn định. Thế nhưng, hai trận đấu vừa qua lại cho thấy điều ngược lại.


Trong khung gỗ, chiến lược gia người Italy vẫn đau đầu với sự lựa chọn đội trưởng Casillas hay thủ thành Diego Lopez. “Thánh” Iker không được ra sân trong hai trận chính thức ở giải quốc nội và chắc chắn anh tiếp tục ngồi dự bị trong trận gặp Bilbao vào chiều nay. Carletto đã xác nhận điều đó trong buổi họp báo trước trận đấu.


Hàng công với nhiều lựa chọn nhân sự cũng khiến cựu HLV PSG khó nghĩ. Với sự góp mặt của Isco, Ozil bị đẩy ra cánh phải trong trận mở màn. Đến trận gặp Granada tuần trước, ông lại kéo Ozil về chơi như một “số 10” nhưng lại sớm rút ra và điều này khiến tiền vệ người Đức bất bình ra mặt. Trong bối cảnh Alonso phải nghĩ dưỡng thương 2 tháng, Khedira và Illarra mới bình phục, Real cũng không thể sắp xếp một hàng tiền vệ trung tâm tốt nhất.


Giữa những bất ổn về nhân sự, Real còn chưa có sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Đội bóng Hoàng gia rất vất vả trong việc tìm bàn thắng, với nguyên nhân vừa được HLV Ancelotti tiết lộ trong buổi họp báo trước trận: “Chúng tôi thiếu tính liên tục trong nhịp độ tấn công”.


Đội khách Bilbao không có những vấn đề như vậy. Sau một mùa giải khó khăn dưới sự dẫn dắt của Marcelo Bielsa, Bilbao tìm đến HLV Valverde và lập tức có sự thay đổi đáng kể.  Đội bóng xứ Basque quyết định tăng sức mạnh cho tuyến giữa bằng bản hợp đồng mua Benat Extebarria, một cầu thủ quan trọng của Betis. Bên cạnh đó, Bilbao còn có những cái tên đáng chú ý như tiền vệ Ander Herrerra, người được đồn là có thể về Man Utd với giá 30 triệu euro, Muniain hay tiền đạo Aduriz.


Real cần tập trung cho khâu phòng ngự khi những cầu thủ bên phía Bilbao có sức mạnh và khả năng tranh chấp tay đôi rất tốt. Casemiro nên được cho vào sân để tăng tính cơ bắp ở tuyến giữa. Benat là một cầu thủ có khả năng sút phạt tốt nên các hậu vệ áo trắng cần tránh phạm lỗi ở khu vực gần vòng cấm.


Real Madrid toàn thắng trong 5 trận gần đây khi thi đấu với Bilbao. Nếu Modric có thể kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu, còn khu trung tuyến đánh chặn từ xa hiệu quả, đội chủ nhà sẽ giành được thắng lợi.


Đội hình thi đấu dự kiến:



abFp2S0al4-1377989650.jpg

Hữu Nhơn




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Real Madrid - Bilbao: Chủ, khách đều mơ khởi đầu hoàn hảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét