Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

'Hai Quỷ cầm chân nhau, Arsenal thắng derby London'

Bình luận viên Mark Lawrenson của BBC đã đưa ra dự đoán cho những trận cầu đinh vòng ba Ngoại Hạng Anh cuối tuần này.



Man City 3-0 Hull City


Trận thua tại Cardiff tuần trước là một cú sốc với Man City và đoàn quân của HLV Pellegrini đang nóng lòng muốn trút giận vào Hull City.


Màn trình diễn của Man City trước Cardiff khiến tất cả phải bất ngờ. Tất cả đều biết rằng Man xanh đang có cuộc khủng hoảng ở vị trí trung vệ, nhưng người có lỗi là Joe Hart. Thủ môn này thường xuyên mắc sai lầm mỗi dịp cuối tuần.


Vấn đề của Joe Hart có lẽ bởi vị trí độc tôn trong khung gỗ ở sân Etihad. Hart là một thủ môn đẳng cấp nhưng việc thiếu sức ép cạnh tranh đang làm hại chính anh ta. Ban lãnh đạo Man City cần phải hiểu điều này.


Mặc dù vậy, đội á quân mùa trước vẫn thể hiện được sức mạnh tại Cardiff. Trong trận mở màn, Man City dễ dàng đánh bại Newcastle trên sân nhà và điều tương tự hoàn toàn có thể xảy đến với Hull.


Đội khách có một kết quả tốt tuần trước. Hull đánh bại Norwich và cho mọi người thấy sức mạnh tinh thần cũng như ý chí chiến đấu của họ. Tuy nhiên, để đối mặt Man City, bất cứ đội bóng nào cũng cần có chất lượng và Hull không có điều đó vào lúc này.




liv-1377868329.jpg
Hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù đối đầu tại Anfield.

Liverpool 1-1 Man Utd


Liverpool đang có khởi đầu tốt với hai trận thắng và không thủng lưới lần nào. Tuy nhiên HLV Rodgers sẽ phải chờ liệu trung vệ Kolo Toure có thể ra sân sau khi dính chấn thương ở trận gặp Notts County hồi giữa tuần. Toure đang có phong độ ấn tượng trong chuỗi trận vừa qua.


Trong trận đấu ở League Cup, Liverpool ra sân với đội hình mạnh nhất. Hai trụ cột Steven Gerrard và Daniel Sturridge đều đá đủ 120 phút. Mặc dù vậy, với việc không dự cúp châu Âu mùa này, thể lực là điều ít lo lắng nhất của đội chủ sân Anfield.


Ở trận đấu hòa 1-1 giữa Man Utd và Chelsea, hai bên đều có vẻ hài lòng với kết quả cuối cùng. Man Utd đã không tạo được nhiều cơ hội nhưng cũng khó thể trách họ nếu nhìn vào sơ đồ ra sân của Chelsea.


Một trận đấu tương tự là điều được dự đoán tại Anfield tối chủ nhật. Sức ép dành cho cả hai rất lớn và họ sẽ chủ động ngăn chặn nhau thay vì tạo ra cơ hội.


Thương vụ Rooney hứa hẹn chỉ kết thúc cho tới ngày cuối cùng. Điều đó đồng nghĩa tiền đạo người Anh tiếp tục là tâm điểm sự chú ý. Nếu Man Utd không mua về thêm cầu thủ tấn công nào thì khó có cơ hội cho Rooney ra đi.


Rooney đã chơi hết mình trước Chelsea và không nghi ngờ gì về việc anh ta lập lại phong độ tốt ở trận đấu với Liverpool.


Arsenal 2-1 Tottenham


Một trận đấu hay để khép lại cuối tuần. Trận derby vùng bắc London luôn hấp dẫn và năm nay sẽ còn nhiều điều để nói hơn khi nhìn vào chiến dịch chuyển nhượng của hai đội trong mùa hè.


Tottenham và chủ tịch Daniel Levy đã có một mùa hè bận rộn. Doanh nhân này biết ông bán gì và mua gì. Chất lượng các cầu thủ cập bến White Hart Lane rất tốt và số tiền chuyển nhượng không bị bội chi.


Giám đốc kỹ thuật, Franco Baldini là thương vụ tốt nhất của Levy. Vị quan chức này bay vòng quanh châu Âu, đàm phán với nhiều thứ tiếng và góp công trực tiếp trong các thương vụ.


Ngược lại, Arsenal dường như không có chính sách chuyển nhượng rõ ràng. Họ không làm được gì trong ba tháng qua. Đáng lẽ cần mua những cầu thủ chất lượng mỗi năm thì Arsenal không làm vậy. Kết quả là lực lượng Arsenal lúc này thực sự chắp vá. Nhìn bằng mắt thường cũng thấy đội hình Tottenham là mạnh hơn.


Chúng ta có thể lấy Wojciech Szczesny làm ví dụ. Anh ta có thể trở thành một thủ môn giỏi trong tương lai nhưng Arsenal cần một người nữa ở vị trí gác đền. Giống như Joe Hart, Szczesny không chịu áp lực và dễ dàng mắc sai lầm.


Bên cạnh đó, Arsenal cũng cần một tiền đạo. Olivier Giroud là một chân sút giỏi nhưng chưa đủ để đáp ứng ở cấp độ cao nhất. Việc đội bóng này đòi mua Cabaye là không cần thiết bởi họ đã đủ tiền vệ. Mỗi tuần chúng ta lại thấy Arsenal liên hệ với một vài cầu thủ nào đó. Thật khó hiểu cho họ.


Tuy nhiên, bỏ qua tất cả điều đó, Arsenal đang dần lấy lại phong độ. Kể từ trận thua 1-3 ngày khai mạc trước Aston Villa, họ đã có ba chiến thắng liên tiếp. 


Arsenal đang chống lại những rào cản trước mặt và họ có thể làm điều đó ở trận đấu với Tottenham. Aaron Ramsey đạt phong độ cao ở đầu mùa giải này và đó là điều khác biệt ở Arsenal, nhất là trong bối cảnh đội hình Tottenham vẫn chưa ổn định.




Vòng 3 Ngoại hạng Anh

Thứ bảy 31/8 (giờ Hà Nội)


18:45   Manchester City – Hull City


21:00   Cardiff City – Everton


21:00   Newcastle United – Fulham


21:00   Norwich City – Southampton


21:00   West Ham United – Stoke City


23:30   Crystal Palace – Sunderland


Chủ nhật 1/9


19:30   Liverpool – Manchester United


19:30   West Bromwich Albion – Swansea City


22:00   Arsenal – Tottenham Hotspur


* Tỷ lệ châu Á và lịch truyền hình các trận tối 31/8.


Bảo Lam




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



'Hai Quỷ cầm chân nhau, Arsenal thắng derby London'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét