Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Arsenal làm mới tuyến giữa bằng người cũ

Mathieu Flamini là tân binh thứ hai của CLB thành London trong kỳ chuyển nhượng hè này.



Giống vụ tuyển mộ hồi đầu hè đưa tiền đạo 20 tuổi Yaya Sanogo về từ Auxerre, Flamini cũng gia nhập Arsenal dưới dạng cầu thủ tự do. Tiền vệ 29 tuổi người Pháp này hết hợp đồng và không được AC Milan mời gia hạn cuối mùa vừa qua.


Các chi tiết trong hợp đồng má»›i ký giữa Arsenal và Flamini không được công bố. NhÆ°ng theo nhiều nguồn thạo tin ở London, cá»±u tuyển thủ Pháp này đồng ý khoác áo “Pháo Thủ” trong ba năm tá»›i và lÄ©nh lÆ°Æ¡ng 40.000 bảng má»—i tuần.




Flamini-1377805854.jpg
Flamini gây ấn tượng tốt với Wenger trong thời gian tập cùng Arsenal hè này và nhờ đó, được ký hợp đồng dài hạn.

Vụ chuyển nhượng miễn phí này đánh dấu sự trở lại của Flamini sau năm năm rời xa Arsenal. Hè 2008, sau bốn năm đẹp đẽ ở London với hơn 100 trận chinh chiến trên mọi đấu trường, anh dứt áo sang Milan, cũng dưới dạng cầu thủ tự do, khi không được HLV Wenger đáp ứng đòi hỏi tăng lương để ký hợp đồng mới.


Giờ, ở tuổi 29, sau khi bị Milan thải loại không thương tiếc vì xuống phong độ và dính quá nhiều chấn thương, Flamini trở lại và được kỳ vọng trở thành cứu tinh cho tuyến giữa Arsenal. HLV Wenger ấn tượng với những gì học trò cũ này thể hiện trong thời gian tập nhờ ở Arsenal vài tuần gần đây.


“Chúng tôi hài lòng khi Mathieu đồng ý trở lại”, ông nói trên trang web của CLB. “Mathieu là cầu thủ chất lượng thật sá»±, vá»›i hiệu suất làm việc ấn tượng và ý chí tuyệt vời. NhÆ° chúng ta đều biết, Mathieu là má»™t tiền vệ mạnh mẽ và có thể chÆ¡i tốt ở hàng thủ. Cậu ấy là sá»± bổ sung tốt cho Ä‘á»™i bóng”.


Arsenal đang khủng hoảng nhân sự ở tuyến giữa vì chấn thương dài hạn của Arteta, trong khi Ramsey, Wilshere đều bị đau ở các mức độ khác nhau sau trận lượt về play-off Champions League hôm thứ tư. Flamini, nhờ đó, rất có thể sẽ được thi đấu ngay trận derby London tiếp đại kình địch Tottenham chủ nhật tuần này.


Flamini là cầu thủ Arsenal thứ tư dưới thời Wenger được tạo điều kiện tái hợp, thi đấu cho CLB sau một thời gian xa cách. HLV người Pháp trước đó đã dùng lại trung vệ Sol Campbell, thủ môn Jens Lehmann và tiền đạo Thierry Henry.


PhÆ°Æ¡ng Minh




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Arsenal làm mới tuyến giữa bằng người cũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét