Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

22h00 ngày 01/09, Arsenal vs Tottenham: Hãy lắng nghe, tiếng nói của đồng tiền!

(BongDa.com.vn) – Tottenham đã cho thấy họ chịu chi nhÆ° thế nào trên thị trường chuyển nhượng khi đã bỏ ra gần trăm triệu Bảng để Ä‘em về những tân binh được đánh giá rất cao. Trong khi đó, Arsenal và Arsene Wenger vẫn kiên định vá»›i chính sách ‘mua rẻ bán đắt’ của mình. Thậm chí, năm nay Pháo Thủ còn tiết kiệm đến ná»—i cả hai bản hợp đồng của họ cho đến lúc này là hai bản hợp đồng… miá»…n phí. Thế nhÆ°ng, liệu đồng tiền có quyết định được kết quả của trận derby Bắc Luân Đôn tối nay?

>> Sang Real, Bale vẫn “xách dép” Ronaldo
>> Trước thềm derby Bắc London: Arsenal vẫn trên cơ Tottenham?
>> Chia tay Tottenham: 7 mốc son chói sáng của Gareth Bale
>> Christian Eriksen: Tôi không thể đợi để trở thành một phần của 100 triêu bảng


Các fan của Pháo Thủ không nhiều người muốn Ä‘á»™i bóng của mình tiết kiệm. Dù ngoài miệng, họ có thể là những người rất ủng há»™ HLV Wenger và chính sách của ông, nhÆ°ng trong bụng họ lại Ä‘ang muốn vị chiến lược gia người Pháp chi tiêu mạnh tay để ‘bằng anh bằng em’. Chí ít là cÅ©ng phải được vài phần của Tottenham, ‘gã hàng xóm’ năm nay được dịp ồn ào trên thị trường chuyển nhượng nhờ lãi khủng khi bán Gareth Bale cho Real Madrid. Có người không chịu Ä‘á»±ng được đã phải mang cả biểu ngữ ‘Tiêu tiền Ä‘i’ vào sân để giÆ¡ lên trÆ°á»›c mặt HLV Wenger.




Fan Arsenal muốn Wenger tiêu tiền. Ảnh: Internet.


NhÆ°ng có lẽ các cổ Ä‘á»™ng viên Arsenal Ä‘ang hy vọng vào khoản ngân sách chuyển nhượng được cho là lên đến 70 triệu Bảng của Ä‘á»™i bóng có lẽ sẽ sá»›m phải thất vọng. Hoặc họ sẽ phải thất vọng vì chẳng có đồng nào được bỏ ra, hoặc thất vọng vì Arsenal sẽ lại mua vá»™i mua vàng và mang về những tân binh không thá»±c sá»± nhÆ° mong muốn (nhÆ° trường hợp của Park Chu Young, Andre Santos và Yossi Benayoun của năm 2011). Cho đến lúc này, hầu hết những mục tiêu mà Arsenal từng theo Ä‘uổi đều đã có nÆ¡i có chốn, nhÆ° David Villa, Gonzalo Higuain, Luis Suarez, Geoffrey Kondogbia,… Những người còn lại hầu hết không muốn ra Ä‘i hoặc Ä‘á»™i bóng chủ quản cÅ©ng không muốn bán. Do đó, không có nhiều hy vọng rằng Arsenal sẽ đón chào những gÆ°Æ¡ng mặt má»›i tại Emirates  trÆ°á»›c khi thị trường chuyển nhượng Hè khép lại.

‘Con sông bên lở bên bồi’, trong khi Arsenal tằn tiện bao nhiêu thì Ä‘á»™i bóng láng giềng của họ lại hào phóng bấy nhiêu. Tính cho đến nay, Tottenham đã có đến 7 cầu thủ má»›i, trong đó có những thÆ°Æ¡ng vụ thuá»™c ‘hàng khủng’ nhÆ° Erik Lamela (30 triệu Bảng, ká»· lục của câu lạc bá»™), Roberto Soldado (26 triệu Bảng, ká»· lục trÆ°á»›c Lamela) và Paulinho (15 triệu Bảng). Số tiền mà họ chi ra có thể còn vượt quá số tiền mà họ đã thu về từ việc bán Gareth Bale cho Real Madrid, cho thấy không phải chỉ vì bán được tiền vệ người Xứ Wales mà Tottenham má»›i dám chi tiêu mạnh tay, mà còn vì Tottenham Ä‘ang rất quyết tâm vá»›i mục tiêu vượt mặt Arsenal để đặt chân vào top 4 Ngoại hạng Anh.




Hơn 100 triệu Bảng bỏ ra có giúp Tottenham qua mặt đối thủ cùng thành phố? Ảnh: Internet.


NhÆ°ng nếu nhÆ° fan Arsenal sầu lòng vá»›i tình hình ‘tiết kiệm là quốc sách’ của câu lạc bá»™, thì fan Tottenham cÅ©ng có lý do để lo lắng vá»›i những bản hợp đồng ‘bom tấn’. Không ai biết được liệu những tân binh sẽ chÆ¡i hiệu quả tá»›i đâu, và liệu họ có thể thay thế được má»™t Gareth Bale đã ra Ä‘i hay không. Qua 2 trận đầu tiên không Gareth Bale, Tottenham đã có thể cảm nhận được rằng các tân binh cần thêm thời gian để hòa nhập. 1 trận, 2 trận, hay 30 trận nữa, không ai có thể biết được.

Thế nên, nếu nói Tottenham ở cửa trên Arsenal trong trận derby Bắc Luân Đôn tối nay có lẽ là chưa thực sự xác đáng. Dù cho Arsenal không chi tiêu, nhưng bù lại họ có một đội bóng đã chơi bóng với nhau ổn định từ mùa giải trước, không có nhiều sự xáo trộn. Ngoài ra, họ còn được chơi trên sân nhà Emirates và đang rất hưng phấn sau khi lọt vào vòng bảng Champions League nhờ đánh bại Fenerbahce.


Về mặt lá»±c lượng, có lẽ không cần phải liệt kê má»™t danh sách dài dằng dặc những cầu thủ Ä‘ang chấn thÆ°Æ¡ng có thể ra sân hay không ra sân của Pháo Thủ, bởi họ đã quá quen vá»›i Ä‘iều này rồi. Thậm chí, đến lúc bị dồn vào chân tường, Arsenal còn chÆ¡i hay hÆ¡n nhiều, và đặc biệt là họ không quá phụ thuá»™c vào ai cả. Trong khi đó, Tottenham chỉ cần vắng Gareth Bale là đủ để họ lo sốt vó. Nếu nhÆ° đồng tiền không ‘lên tiếng’, hay nói cách khác, những tân binh không kịp hòa nhập để tỏa sáng, Tottenham vẫn sẽ gặp khó khăn trong trận đấu tối nay trÆ°á»›c Arsenal.


Dự đoán: 3-2



Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Mertesacker, Monreal; Ramsey, Wilshere; Walcott, Rosicky, Cazorla; Giroud


Tottenham: Lloris; Walker, Dawson, Vertonghen, Rose; Dembele. Capoue, Paulinho, Townsend; Soldado

THỐNG KÊ NỔI BẬT


-Thống kê thành tích trong quá khứ đang đứng về phía Arsenal: Pháo Thủ đã thắng 74, hòa 47 và thua Tottenham 54 lần trong tất cả các cuộc đối đầu. Còn nếu xét 5 lần gặp nhau gần đây nhất, hai đội đang ở thế cân bằng với mỗi đội 2 thắng, 2 thua và 1 hòa.


-Ở lần gặp mặt gần đây nhất tại Emirates, Arsenal đã đại thắng Tottenham với tỉ số 5-2 trong trận lượt đi Premier League 2012/13. Sau đó Tottenham thắng lại 2-1 trong trận lượt về ở White Hart Lane.


-Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận derby Bắc Luân Đôn hiện tại lại là một cái tên đang thất sủng ở Tottenham và đã từng chơi cho Arsenal: Emmanuel Adebayor. Chân sút người Togo đã có 10 bàn thắng trong các cuộc đối đầu giữa Arsenal và Tottenham, nhưng phần lớn được ghi trong màu áo Arsenal. Còn trong màu áo Tottenham, Adebayor mới chỉ có 2 bàn thắng vào lưới đội bóng cũ.


-Hai chân sút hàng đầu hiện tại của hai đội là Roberto Soldado và Olivier Giroud lúc này đều đã bỏ túi 2 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh sau 2 vòng đấu.




BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



22h00 ngày 01/09, Arsenal vs Tottenham: Hãy lắng nghe, tiếng nói của đồng tiền!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét