Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

MU sẽ dùng nước cờ nào tại Liverpool?


MU sẽ đá phòng ngự phản công…


Đặt lên bàn cân lúc này, MU khó có thể ở “cửa trên” so với Liverpool. Nên nhớ trên BXH, nhà ĐKVĐ Premier League cũng đang xếp sau The Kop, đội đã toàn thắng cả hai trận đầu tiên. Sự vươn lên mạnh mẽ cộng thêm lợi thế sân nhà hẳn sẽ thôi thúc Liverpool xông lên phía trước nhằm tìm kiếm điểm số tuyệt đối. Ở vòng 2, khi gặp Chelsea, HLV David Moyes đã cho thấy rằng ông là một con người ít nhiều có tính cầu toàn. Không loại trừ khả năng, tới Anfield tối nay, Moyes sẽ lại không mạo hiểm, cụ thể là để MU chơi phòng ngự phản công.


MU sẽ dùng nước cờ nào tại Liverpool? - 1


Thêm một thử thách hạng nặng dành cho HLV David Moyes


DÆ°á»›i thời Alex Ferguson, MU đã tìm kiếm được nhiều thành công vá»›i miếng đánh này. Về yếu tố con người, “Quá»· đỏ” giờ chÆ°a có sá»± thay đổi đáng kể nào, ngoại trừ tân binh Zaha. DÆ°á»›i hàng thủ, HLV Moyes chắc chắn giữ nguyên bá»™ khung De Gea, và bá»™ tứ vệ Evra – Ferdinand, Vidic – Jones. TÆ°Æ¡ng tá»± là cặp tiền vệ trung tâm, vá»›i Carrick – Cleverley. Ashley Young đã hoàn toàn khỏe mạnh và cánh trái sẽ thuá»™c về anh. Valencia ít tạo Ä‘á»™t biến nhÆ°ng bù lại, cầu thủ này có thể lá»±c sung mãn, có tốc Ä‘á»™ – rất phù hợp đá phòng ngá»± phản công. Persie đá trung phong cắm là Ä‘iều không phải bàn cãi, vấn đề nằm ở chá»— Rooney hay Welbeck song hành cùng chân sút người Hà Lan. Tất nhiên Rooney là lá»±a chọn tốt hÆ¡n nếu anh kịp bình phục chấn thÆ°Æ¡ng ở đầu gặp phải trong buổi tập trÆ°á»›c trận.


MU sẽ dùng nước cờ nào tại Liverpool? - 2


MU có khả năng lớn chơi với sơ đồ này nếu Rooney bình phục chấn thương


Theo hướng khác, MU có thể chơi công ngay từ đầu với hi vọng có bàn sớm rồi lùi về chơi phòng ngự phản công. Ở 2 trận đã qua của Liverpool, sự kết hợp giữa Kolo Toure và Daniel Agger vẫn cần thêm thời gian. Dù sao nếu Liverpool mở tỷ số trước, phương án của MU sẽ phải thay đổi.


… hay đôi công?


Đây có lẽ là kịch bản mà tất cả người hâm má»™ đều mong chờ – má»™t bữa tiệc bóng đá đỉnh cao. HLV David Moyes sẽ bố trí Ä‘á»™i hình không quá thấp, sẵn sàng thúc giục các học trò chÆ¡i pressing ngay từ giữa sân nhằm tạo nên sá»± cân bằng về thế trận. Tuyến giữa của Liverpool Ä‘ang có sá»± kết hợp giữa cả sức mạnh cÆ¡ bắp vá»›i sá»± mềm mại, kinh nghiệm vá»›i tuổi trẻ. Điều này đồng nghÄ©a rằng MU buá»™c phải giành quyền kiểm soát bóng tốt bởi có ít bóng thì không thể chÆ¡i đôi công. Yêu cầu vá»›i Carrick – Cleverley cao hÆ¡n và hai cầu thủ chạy cánh cÅ©ng cần đạt sá»± hiệu quả trong từng đợt lên bóng.


Trong trường hợp Rooney đủ sức đá chính, MU hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng. Thậm chí HLV Moyes sẽ xếp cả bộ ba Rooney, Persie, Welbeck ở đội hình xuất phát. Bởi lẽ Rooney và Welbeck đều có sức chiến đầu mạnh mẽ, đặc biệt là chơi dạt cánh. Muốn an toàn với sức khỏe của Rooney, Moyes sẽ trao cơ hội cho Kagawa. Trong thế trận đôi công, Kagawa là một con bài hết sức lợi hại. Tư duy chiến thuật, lối di chuyển thông minh của tiền vệ người Nhật Bản thật sự đáng ngại với hàng thủ còn nhiều chệch choạc của Liverpool.


MU sẽ dùng nước cờ nào tại Liverpool? - 3


Bộ ba này từng có những lần xuất trận cùng nhau


Tuy nhiên chơi đôi công ở Anfield thời điểm này quả thật mang theo nhiều rủi ro. Như đã nói ở trên, HLV David Moyes vốn không phải tuýp người phiêu lưu. Lịch thi đấu đầu mùa của MU rất nặng, và vì vậy tính hiệu quả phải đặt lên hàng đầu. Mọi dự đoán vẫn chỉ là dự đoán. Hi vọng MU sẽ chơi mạnh mẽ trước Liverpool, ít nhất cũng là để chứng tỏ vị thế của một nhà vô địch.


Video trận Liverpool – MU trên sân Anfield mùa trÆ°á»›c:




Ferdinand háo hức tới Liverpool


“Liverpool là một trong những câu lạc bộ có bề dày về truyền thống và lịch sử. Đối đầu với họ tại sân Anfield là một thách thức không dễ cho bất kỳ đội bóng nào. Giành được chiến thắng ở đây luôn đem đến cho tôi nhiều cảm xúc và tôi muốn tận hưởng cảm giác này một lần nữa trong ngày ngày chủ nhật”.



Xem thêm chủ đề:mu, mu vs liverpool, liverpool – mu, david moyes, rooney, persie, liverpool, bong da anh, premier league, league cup, bong da, bóng đá, bongda, tin nhanh bong da, tin tuc bong da, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin chuyen nhuong, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bong da 24, bao, bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



MU sẽ dùng nước cờ nào tại Liverpool?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét