Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Chelsea chỉ ký hợp đồng một năm với Eto'o

Vụ chuyển nhượng chân sút người Cameroon từ Anzhi sang CLB Ngoại hạng Anh hoàn tất hôm qua.



Chelsea hôm qua xác nhận trên trang web của CLB về vụ tuyển má»™ Samuel Eto’o dÆ°á»›i dạng cầu thủ tá»± do. Họ trÆ°á»›c đó đã làm má»™t lá»… ra mắt ngắn gọn cho tiền đạo 32 tuổi này khi anh vượt qua thủ tục kiểm tra y tế và ký hợp đồng.




Eto-o-1377803843.jpg
Eto’o ra mắt ở đại bản doanh của Chelsea tại Cobham hôm qua. Ảnh: CFC.

Chelsea cÅ©ng thông báo hợp đồng giữa hai bên chỉ có thời hạn má»™t năm và không đả Ä‘á»™ng đến các chi tiết tài chính. NhÆ°ng theo tìm hiểu của truyền thông Anh, Eto’o chấp nhận giảm tá»›i 10 triệu bảng tiền lÆ°Æ¡ng để tá»›i Chelsea.


Cụ thể, từ chá»— ăn lÆ°Æ¡ng 17 triệu bảng (20 triệu euro) má»—i năm – mức cao nhất thế giá»›i – ở Anzhi, Eto’o giờ chỉ lÄ©nh bảy triệu bảng tiền lÆ°Æ¡ng trong màu áo CLB thành London.


Ngoài Chelsea, Eto’o còn có má»™t số lá»±a chọn khác khi rời Anzhi vì CLB Nga khủng hoảng tài chính, phải cắt giảm ngân sách hè này. Inter và Man Utd đều quan tâm đến anh. Từ Qatar, CLB Al-Gharafa Ä‘Æ°a ra lời đề nghị rất hấp dẫn vá»›i bản hợp đồng ba năm cùng mức lÆ°Æ¡ng 7 triệu bảng má»—i năm cho Eto’o.


NhÆ°ng trong phát biểu đầu tiên sau khi gia nhập Chelsea, Eto’o nhấn mạnh anh không đắn Ä‘o nhiều khi Ä‘Æ°a ra quyết định: “Đó không hề là má»™t lá»±a chọn khó khăn. Tôi đã nhận thấy vào những phẩm chất của Chelsea từ lâu và cÅ©ng từng hợp tác ăn ý vá»›i Jose Mourinho, vì thế khi cÆ¡ há»™i đến, tôi vui vẻ đón nhận”.


Eto’o không giấu hy vọng sẽ tiếp tục cùng Chelsea gặt hái thành công: “Sang Anh chÆ¡i bóng là má»™t trong những giấc mÆ¡ cuối cùng mà tôi ấp ủ trong đời cầu thủ. Tôi không xem đây là thách thức cuối cùng trong sá»± nghiệp, mà chỉ muốn những Ä‘iều tốt đẹp, tận hưởng bóng đá và thành công cùng Ä‘á»™i bóng này”.




Mou-1377803843.jpg
Eto’o từng cùng Mourinho thành công ở Inter, Ä‘oạt cú ăn ba ở Champions League, Serie A và Cup Italy mùa 2009-2010.

Cùng má»™t tân binh khác cÅ©ng vừa đến từ Anzhi là Willian, Eto’o sẽ không theo  Ä‘á»™i bóng sang Prague dá»± trận tranh Siêu Cup châu Âu vá»›i Bayern hôm nay. Anh nhiều khả năng chỉ có thể đá cho Chelsea sau đợt tập trung thi đấu quốc tế, vá»›i trận làm khách trên sân Everton ngày 14/9 tá»›i là cÆ¡ há»™i đầu tiên.


Chelsea dành phần lá»›n thời gian trên phiên chợ hè này để săn Ä‘uổi Wayne Rooney. NhÆ°ng sau trận hòa Man Utd 0-0 ở Old Trafford cuối tuần qua, Mourinho nhận thấy không có cÆ¡ há»™i thành công trong thÆ°Æ¡ng vụ này và rất nhanh chóng chuyển sang phÆ°Æ¡ng án B vá»›i Eto’o.


PhÆ°Æ¡ng Minh




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Chelsea chỉ ký hợp đồng một năm với Eto'o

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét