Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Góc nhin: Chelsea có nên bán Fernando Torres?


Mặc dù có được 22 bàn thắng ở mùa giải vừa qua, nhưng tổng số bàn thắng của El Nino trong 2 năm rưỡi khoác áo Chelsea chỉ có vỏn vẻn 34 bàn/133 trận, khác xa với thành tích 81 bàn/ 142 trận khi còn chơi bóng cho Liverpool tại Anfield.


Với phong độ thi đấu phập phù của mình, Torres cũng chính là nguyên nhân vì sao các HLV tài năng như Ancelotti hay Andre Villas-Boas bị tống cổ khỏi Stamford Bridge. Chỉ đến khi Rafa Benitez chuyển đến dẫn dắt Chelsea thì thành tích ghi bàn của Torres mới được cải thiện nhiều hơn nhưng với tổng cộng 8 bàn thắng ở Premier League trong suốt cả mùa, đây là thành tích quá nghèo nàn với chân sút có trị giá 50 triệu bảng.




Góc nhin: Chelsea có nên bán Fernando Torres?
Fernando Torres. Ảnh: Internet.


Hiện tại, Chelsea đã có được 2 trung phong chất lượng là tài năng trẻ Romelu Lukaku và tân binh vừa gian nhập Chelsea là Samuel Eto’o, và gần đây đã xuất hiện thông tin rằng Chelsea Ä‘ang lên kế hoạch thanh lý Torres . Barcelona bá»—ng dÆ°ng Ä‘ang tỏ ra rất quan tâm đến chân sút người Tây Ban Nha. NhÆ°ng vá»›i má»™t Ä‘á»™i bóng giàu có nhÆ° Chelsea, thì vấn đề tài chính không phải là má»™t Ä‘iều gì đó quá to lá»›n, bán Ä‘i Torres lúc này The Blues chắc chắn sẽ nhận được má»™t số tiền ít ỏi so vá»›i 50 triệu bảng mà họ đã bỏ ra. Vì vậy, nó sẽ không mang lại những lợi ích kinh tế.

Torres là má»™t trong những cầu thủ được yêu thích nhất thế giá»›i, sá»± có mặt của anh tại Stamford Bridge đã kéo theo cả má»™t lượng fan khổng lồ cho Ä‘á»™i bóng thành London. El Nino là má»™t trong những ‘đại sứ hình ảnh’ tuyệt vời nhất của Chelsea vào lúc này. Và người ta Ä‘ang hy vọng rằng vá»›i tài năng của Jose Mourinho, Torres sẽ có thể tìm lại bản năng sát thủ của mình, mặc dù thá»±c tế cho thấy Mourinho cÅ©ng không đặt quá nhiều niềm tin vào Torres.


Và một vài lý do sau đây có thể khiến Chelsea suy nghĩ lại trong việc thanh lý tiền đạo người Tây Ban Nha:


1. Khả năng kiến tạo: Mặc dù là một sát thủ hàng đầu khi thi đấu tại Liverpool, nhưng khi chuyển sang Chelsea, Torres đã phải làm quen với vai trò mới là kiến thiết những cơ hội cho các đồng đội. Thực tế Torres đã có rất nhiều đường chuyền thành bàn ở mùa giải vừa qua, El Nino đã phối hợp khá tốt với các đồng đội như Hazard và Juan Mata. Cựu ngôi sao của Liverpool vẫn sở hữu một nhãn quan chiến thuật rất tốt và anh thường tạo ra rất nhiều sức ép cho hàng phòng ngự đối phương.


Mourinho có thể sá»­ dụng Torres nhÆ° là má»™t tiền đạo thứ 2 hoặc để anh ấy chÆ¡i ở vị trí tiền vệ tấn công. Torres sở hữu má»™t tốc Ä‘á»™ rất tốt và sẽ há»— trợ rất nhiều cho các tiền đạo ở phía trên nhÆ° Lukaku hay Samuel Eto’o.


2. Torres vẫn còn bản năng sát thủ: Mặc dù có phong độ thất thường, nhưng 22 bàn thắng ở mùa giải vừa qua là một minh chứng cho thấy khả năng anh vẫn còn có cơ hội để tìm lại hình ảnh của mình khi thi đấu tại Liverpool. Những bước chạy thanh thoát của Torres tại Europa League, đã đóng góp một phần rất lớn cho chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 2 liên tiếp của Chelsea ở mùa giải vừa qua.


Nếu như Mourinho sử dụng David Luiz và Michael Essien trong thời gian tới, hai cầu thủ này thường có những đường chuyền dài vượt tuyến cho các tiền đạo ở phía trên, đây là một điều rất ưa thích của Torres khi anh còn thi đấu tại Anfield, những đường chuyền của Steven Gerrard và các đồng đội luôn hướng vào tiền đạo người Tây Ban Nha và đa số anh đã tận dụng được những cơ hội đó rất thành công. Lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào hàng tiền vệ đa năng của Chelsea đã vô tình làm mất đi vai trò của những sát thủ vòng cấm như Torres.


3. Kinh nghiệm: Vá»›i tổng số 200 bàn thắng đã ghi được trong sá»± nghiệp của mình và tất cả đều ở những giải đấu hàng đầu châu Âu, Torres là má»™t tiền đạo có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu lá»›n ở cấp câu lạc bá»™ lẫn quốc gia. Vá»›i má»™t Ä‘á»™i hình trẻ trung và non ná»›t của Jose Mourinho nhÆ° hiện tại, cần có má»™t người ‘đàn anh ‘nhÆ° Torres để hÆ°á»›ng dẫn và tÆ° vấn cho lá»›p cầu thủ vá»›i rất nhiều ngôi sao ở Ä‘á»™ tuổi 9x. Torres sẽ giúp ích rất nhiều trong việc truyền đạt những vốn kinh nghiệm quý báu cho Lukaku hay Schurrle.




Góc nhin: Chelsea có nên bán Fernando Torres?
Chiếc áo số 9 của Torres có sức hút rất lớn đối với NHM. Ảnh: Internet.


4.Thương hiệu: Chiếc áo số 9 của Fernando Torres xếp thứ 5 trong Top 10 áo đấu bán chạy nhất tại Premier League. Anh có sức hút rất lớn đối với tất cả các cổ động viên, đó là điều chứng minh rằng những hy vọng hồi sinh của Torres trong màu áo của Chelsea vẫn được các fan hâm mộ nuôi nấng và gửi gắm hy vọng từng ngày. Họ vẫn đang khát khao được thấy El Nino tỏa sáng. Như vậy, nếu bán đi Torres, thương hiệu của Chelsea sẽ bị giảm sút không nhỏ điều này chắc hẳn chủ tịch người Nga Roman Abramovich không hề mong muốn. Ngược lại, Torres sẽ cũng cố thêm cho việc biến Chelsea trở thành đội bóng có sức hấp dẫn lớn nhất hành tinh.

Vậy với những lý do trên, Chelsea có nên bán đi Torres hay là để cho anh có thêm thời gian để tiếp tục thể hiện. Hiện tại thì Torres không hề có ý định rời khỏi Chelsea, tuy nhiên rất nhiều khả năng ở mùa giải năm nay tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ xuất hiện nhiều hơn trên băng ghế dự bị.


Anh Trường – BongDa.com.vn




xalo.vn – News



Góc nhin: Chelsea có nên bán Fernando Torres?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét