Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Bayern Munich - Chelsea, lửa thù thiêu đốt Siêu Cup châu Âu

Một năm rưỡi sau khi bị Chelsea cho ăn quả đắng ở chung kết Champions League, tối nay chính là cơ hội để Bayern Munich rửa hận. 



* Trận đấu diễn ra lúc 19h45 ngày 30/8 (theo giờ London; tức 1h45 ngày 31/8 giờ Hà Nội)




sieu-cup-1377832756.jpg
Guardiola (trái) và Mourinho lại có dịp đối đầu.

Bayern Munich đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Đức mùa trước khi trở thành đội đầu tiên giành Bundesliga, Cup quốc gia - DFB Pokal và Champions League trong cùng một mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes. 


Sau khi Heynckes nghỉ hưu, người kế nhiệm ông được cho là rất xứng đáng và có cơ sở để biến biến Bayern thành một thế lực thực sự ở cả trong lẫn ngoài nước Đức. Đó là Pep Guardiola đã làm nên giai đoạn đỉnh cao tại Barcelona với 3 chức vô địch La Liga và 2 Champions League trong 4 năm, từ 2008 đến 2012.


Việc bổ sung Mario Gotze và Thiago Alcantara càng làm tăng thêm sức mạnh cho đội chủ sân Allianz Arena, vốn đã quy tụ quá nhiều anh tài thế giới trong đội hình.


Xét về mặt thành tích, Bayern dường nhÆ° chÆ°a khởi đầu nhÆ° ý. Họ may mắn vượt qua Borussia Monchengbladbach trong ngày mở màn và bị cầm hòa bởi Freiburg hôm thứ ba ở Bundesliga. Tuy nhiên, đây là trận đấu Bayern không tung ra sân Ä‘á»™i hình mạnh nhất. HLV Guardiola đã cất má»™t loạt hảo thủ như Ribery, Lahm, Robben, Mandzukic và Alaba…


Chính vì vậy sau khi bị cầm hòa, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn nói ông “rất, rất tá»± hào” dù Ä‘á»™i bóng của ông bỏ lỡ nhiều cÆ¡ há»™i, hàng thủ thiếu chắc chắn và mắc những sai lầm ở phút cuối. Từng 5 lần vô địch châu Âu nhÆ°ng chÆ°a má»™t lần giành Siêu Cup, CĐV Bayern có lẽ cÅ©ng sẵn sàng đánh đổi 2 Ä‘iểm ở Bundesliga nhằm có má»™t Ä‘á»™i hình mạnh nhất tối nay. 


Tuy nhiên, họ chưa chắc có sự phục vụ của Bastian Schweinsteiger và Javi Martinez, trong khi Thiago và Holger Badstuber cùng vắng mặt đều vì lý do chấn thương.




c-1-1377832756.jpg
Nhiều cầu thủ Bayern Munich (đỏ) muốn nhân dịp này rửa hận Chelsea. 

Chức vô địch Champions League trên sân Wembley hồi mùa trước là phần thưởng xứng đáng cho Bayern, nhưng nghĩ đến trận chung kết của mùa trước nữa (2011-2012) tim họ vẫn quặn đau. Hung thủ chính là Chelsea. 


Đó là trận đấu diá»…n ra trên sân Allianz Arena, nÆ¡i Ä‘á»™i chủ nhà chÆ¡i lấn lÆ°á»›t và CĐV của họ tá»± tin nói rằng: “Thành phố của chúng ta, sân của chúng ta, danh hiệu sẽ của chúng ta”. NhÆ°ng rồi tất cả đã phải câm lặng khi chứng kiến cú đánh đầu gỡ hòa ở phút cuối của Didier Drogba. Sau khi Bastian Schweinsteiger sút hỏng quả luân lÆ°u, lại là Drogba thá»±c hiện thành công Ä‘em về danh hiệu cho Ä‘á»™i bóng nÆ°á»›c Anh. Cho đến nay đó vẫn được xem là má»™t trong những thất bại cay đắng nhất lịch sá»­ của Bayern. 


Kể từ sau trận đấu đó Chelsea cÅ©ng có nhiều thay đổi. Họ có mặt ở trận tranh Siêu Cup lần này là nhờ việc giành Europa League dÆ°á»›i thời HLV tạm quyền Rafael Benitez – người thay thế Roberto Di Matteo bị sa thải. NhÆ°ng dẫn dắt Chelsea bây giờ là Jose Mourinho – vốn chẳng lạ gì Guardiola vì từng nhiều lần đấu trí khi còn làm việc ở La Liga.


Mourinho từ khi trở lại Chelsea mùa này chưa thua bất cứ trận đấu chính thức nào. Nhưng phong độ thực tế gần đây, ở những trận đấu với Aston Villa và Man Utd, còn xa so với kỳ vọng.


Bù lại họ gần như chắc chắn có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. David Luiz với chấn thương gân kheo là cầu thủ duy nhất trong đội một phải ngồi ngoài. 


Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1998 trận Siêu Cup châu Âu được tổ chức bên ngoài Monaco. Chiến địa lần này là Prague, và Chelsea có lẽ sẽ cảm thấy dễ chịu vì không phải ghé thăm sân Stade Louis II. Mùa trước, họ xuất hiện tại đây với tư cách đương kim vô địch Champions League, nhưng rốt cuộc phải nhận thất bại thê thảm 1-4 trước Atletico Madrid trong trận đấu nơi Radamel Falcao chỉ tốn 30 phút đầu trận để có hat-trick. 




bayern-1377832756.jpg
Đội hình xuất phát dự kiến của Bayern Munich.


chelsea-1377832756.jpg
Đội hình xuất phát dự kiến của Chelsea.

Hà Uyên




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Bayern Munich - Chelsea, lửa thù thiêu đốt Siêu Cup châu Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét