Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Man City - Hull Tigers, khi 'hổ' thành mồi ngon

Tiếp đối thủ mới thăng hạng ở vòng ba hôm nay là cơ hội tốt để Man City tái khẳng định vị thế ứng cử viên vô địch sau khi bất ngờ ngã ngựa trên sân một đội mới thăng hạng khác, Cardiff.



* Trận đấu diễn ra lúc 12h45 giờ London (18h45, Hà Nội) hôm nay trực tiếp trên K+




Vòng 3

Thứ tư, 21/8
Chelsea 2-1 Aston Villa


Thứ bảy, 31/8
(Giờ London; + 6 = giờ Hà Nội)
Man City – Hull 12h45


15h00
Cardiff v Everton
Newcastle v Fulham
Norwich v Southampton
West Brom v Swansea
West Ham v Stoke City
Crystal Palace v Sunderland


Chủ nhật, 1/9
13h30 Liverpool v Man Utd
16h00 Arsenal v Tottenham


Man City khởi đầu mùa giải như mơ với chiến thắng đậm 4-0 trước Newcastle. Nhưng ngay sau đó, họ lại gây sốc khi sập bẫy trên sân Cardiff City.


Các học trò của HLV Pellegrini, trên thực tế, chơi không quá tồi hôm đó. Nhưng chỉ vì hai thoáng lơ là, đánh mất yếu tố kỷ luật và tính tổ chức, Man City phải trả giả đắt khi để Fraizer Campbell ghi liền hai bàn hai bàn, định đoạt luôn thắng lợi 3-2 cho Cardiff.


Ngoại hạng Anh là một cuộc đua đường trường mà ở đó một hay hai thất bại ở chặng đầu chưa phải là thảm hoạ. Trong chừng mực nào đó, việc họ bất ngờ ngã ngựa dưới tay một đối thủ mới thăng hạng như Cardiff còn có tác dụng tích cực với Man City như một bài học xương máu để họ tỉnh táo và thực tế hơn trên chặng đường tiếp theo.


Man City về cơ bản vẫn đang đi đúng hướng khi các tân binh họ đưa về trong mùa hè đang hòa nhập rất nhanh vào môi trường mới, trong khi các đội cũng thích nghi tương đối nhanh với hệ thống chiến thuật mới 4-3-3 mà tân HLV Pellegrini áp dụng.




top-1377914175.jpg
Man City (áo xanh) có Ä‘á»™ng lá»±c lá»›n để phục hận khi tiếp Hull – Ä‘á»™i bóng có biệt danh “Những Chú Hổ” – hôm nay.

Nếu có thêm thời gian để thật sự bắt được sóng của nhau và giữ được sự tập trung, những Hart, Kompany, Fernandinho, Yaya Toure, Navas, Silva, Aguero, Negredo hoàn toàn có thể trở thành một cỗ máy huy diệt như cách họ nghiền nát Newcastle ngày ra quân.


Cơ hội đó thậm chí có thể đến ngay hôm nay khi Man City tiếp Hull tại Etihad. Đội bóng dưới trướng HLV Steve Bruce vừa có ba điểm đầu tay nhờ chiến thắng 1-0 trước các vị khách Norwich ở vòng hai, nhưng trận ra quân mà họ thua chóng vánh Chelsea hai bàn nửa đầu hiệp một cho thấy Hull vẫn là miếng mồi ngon cho các đại gia.


Cách sụp đổ trước Chelsea cho thấy Hull mong manh, dễ vỡ trước những đối thủ chơi bóng ở tốc độ cao, sở hữu một trung phong biết cách chạy chỗ tạo khoảng trống tốt và dàn hộ công phối hợp nhuyễn. Không may cho thầy trò Bruce, đó lại chính là những điểm mạnh nhất trong cách chơi của Man City.




Hull-1377914175.jpg
Hull (áo vàng đen) gặp khó khăn trước đối thủ chơi tấn công ở tốc độ cao.

Với Yaya Toure họ có một quả đấm thép từ giữa sân, trong khi Navas, Aguero, Negredo mang lại tốc độ, còn Silva là sự đảm bảo ở khía cạnh tinh tế, sáng tạo. Dàn tấn công đó hôm nay sẽ vững tâm hơn khi tập trung vào việc công phá cầu môn đối phương, do ở phía sau, Man City vừa chào đón Matija Nastasic trở lại.


TrÆ°á»›c Cardiff, HLV Pellegrini đã phải vá víu ở vị trí cặp trung vệ bằng cách kéo tiền vệ phòng ngá»± Javi Garcia xuống đá cặp vá»›i Lescott, người trên thá»±c tế chỉ là dá»± bị cho cặp Kompany – Nastasic. Sá»± chắp vá đó cÅ©ng là má»™t lý do quan trọng khiến Man City sụp đổ ở vòng hai.




Đội hình xuất phát dự kiến
Manchester-City-v-Hull-1377913450.jpg

PhÆ°Æ¡ng Minh




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Man City - Hull Tigers, khi 'hổ' thành mồi ngon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét