Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Barca: Daniel Alves sẽ trở thành 'vật hy sinh'?

Như một điều lệ bất thành văn, Barca luôn có truyền thống bán đi một cầu thủ giỏi không thuộc lò đào tào tạo La Masia khi anh ta có dấu hiệu của tuổi tác.

>> Điểm tin chiều 07/09: Ibra ca ngợi Mourinho, vùi dập Pep
>> Barcelona sẽ bán Alves trong mùa hè tới
>> Video: Godin thô bạo dẫm lên lưng của Dani Alves
>> Dani Alves: Neymar đã sẵn sàng để lãnh đạo hàng công Barca


Rất có thể, cái tên phải rời Barca ngay trong mùa Hè năm 2014 tới đây là Daniel Alves, người đang bị bỏ mặc về chuyện hợp đồng dù đến năm 2015, anh sẽ trở thành cầu thủ tự do.


Truyền thống “sa thải” ngôi sao


Mùa Hè năm 2008, Pep Guardiola lên dẫn dắt Barca. Công việc đầu tiên của ông là loại Ronaldinho ra khỏi đội hình. Ngôi sao người Brazil được bán cho Milan với tổng giá trị hợp đồng là 24,15 triệu euro (22,05 triệu tiền mặt). Quyết định bán Ronaldinho thực sự gây sốc với người hâm mộ Barca. Nhưng Pep đã chứng minh ông đúng. Bán một ngôi sao đã bước sang tuổi 28 để dành đất diễn cho một ngôi sao mới 21 tuổi là Lionel Messi là một quyết định hợp lý. Cầu thủ trẻ người Argentina tỏa sáng rực rỡ và giúp Barca mang về những thành công.


Má»™t năm sau, chiến dịch thanh lọc lá»±c lượng của Pep lại tiếp tục. HLV trẻ của Barca đã quyết định Ä‘em Samuel Eto’o trở thành má»™t phần hợp đồng khi mua Zlatan Ibrahimovic. ThÆ°Æ¡ng vụ này bị đánh giá là má»™t sai lầm. Barca mất Eto’o, người đã ghi bàn giúp họ thắng 2-0 trong trận chung kết Champions League trÆ°á»›c M.U, và chi tá»›i 55 triệu euro nữa để đổi lấy Ibrahimovic. Càng thất vọng hÆ¡n bởi Pep đã sá»­ dụng ngôi sao người Thụy Điển không thành công. Chỉ sau má»™t mùa, họ Ä‘em Ibra cho Milan mượn trÆ°á»›c khi bán đứt cho Ä‘á»™i bóng Italia.




 
Alves đang có một tương lai bất định


Bán Ibra, Barca vá»™i vã chiêu má»™ David Villa từ Valencia vá»›i số tiền 40 triệu euro. Villa cho ra quả ngọt ngay trong mùa đầu tiên. NhÆ°ng hai mùa sau đó, chân sút có biệt danh “El Guaje” chỉ chÆ¡i tròn vai. Từ Pep Guardiola đến Tito Vilanova, Villa không còn là sá»± lá»±a chọn số 1 trên hàng công. Anh bị đẩy về băng ghế dá»± bị trÆ°á»›c khi phải chuyển tá»›i Atletico Madrid trong mùa Hè này vá»›i mức phí chuyển nhượng rẻ mạt (2,1 triệu euro trả trÆ°á»›c).

Daniel Alves sẽ chung số phận?


Barca vẫn có chính sách đãi ngộ các công thần nhưng để được hưởng sự đãi ngộ đó, những cầu thủ đã ở bên kia sự nghiệp phải là sản phẩm của lò đào tạo La Masia. Vì lý do đó, Carles Puyol vẫn được gia hạn hợp đồng bất chấp những chấn thương kéo dài. Xavi và Iniesta, hai cầu thủ cũng đã trên dưới tam tuần vẫn được đề nghị ở lại bằng những bản hợp đồng hấp dẫn. Barca sẵn lòng làm tất cả để các công thần cảm thấy sự thoải mái cho đến những ngày cuối sự nghiệp tại Camp Nou.
Ngược lại, vá»›i những ngôi sao không được chính CLB đào tạo lên, cuá»™c sống trở nên khắc nghiệt hÆ¡n rất nhiều. Ronaldinho, Eto’o, Ibra và Villa đều đã phải ra Ä‘i và cái tên tiếp theo nhiều khả năng sẽ là Daniel Alves. Hợp đồng của hậu vệ phải người Brazil vá»›i Barca chỉ còn có thời hạn tá»›i năm 2015. Dù rậm rịch vá»›i kế hoạch giữ chân Iniesta, Busquets hay Pique (những người cÅ©ng có hạn hợp đồng cÅ© tá»›i năm 2015), Barca lại tỏ ra thờ Æ¡ vá»›i tÆ°Æ¡ng lai của cá»±u hậu vệ Sevilla.


Cần phải nhấn mạnh rằng tÆ°Æ¡ng lai của Daniel Alves đã trở nên lung lay dÆ°á»›i thời của HLV Pep Guardiola. Khi Tito Vilanova lên thay, Alves đã có cÆ¡ há»™i được ở lại nhÆ°ng không nhận được sá»± đảm bảo về mặt tÆ°Æ¡ng lai. Lúc này, khi đã bÆ°á»›c sang tuổi 30, ngưỡng cá»­a bên kia của sá»± nghiệp, Alves hoàn toàn có thể trở thành “vật hy sinh” nếu Barca tiếp tục duy trì chính sách “sa thải” các ngôi sao. Hậu vệ người Brazil không phải là sản phẩm chính hiệu của La Masia trứ danh và nếu Barca đẩy anh Ä‘i cÅ©ng chẳng thể là chuyện bất ngờ.





30 Để có được sự phục vụ của Alves, Barca đã mất tới 30 triệu euro cho Sevilla ở mùa Hè năm 2008, trong đó có 23 triệu euro trả trước và 7 triệu euro trả sau.

17 Daniel Alves đã chơi cho Barca 260 trận trên mọi đấu trường. Anh đã ghi 17 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalunya.


16 Cùng với Barca, Alves đã có 16 danh hiệu tất cả, trong đó có 2 chức vô địch Champions League và 4 chức vô địch Liga.



>> Điểm tin chiều 07/09: Ibra ca ngợi Mourinho, vùi dập Pep
>> Barcelona sẽ bán Alves trong mùa hè tới
>> Video: Godin thô bạo dẫm lên lưng của Dani Alves
>> Dani Alves: Neymar đã sẵn sàng để lãnh đạo hàng công Barca



BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



Barca: Daniel Alves sẽ trở thành 'vật hy sinh'?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét