Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Cựu sao Man Utd, Liverpool mổ xẻ thất bại của Chelsea

Carragher, Gary Neville và Jamie Redknapp chỉ ra những vấn đề chiến thuật Mourinho mắc phải trong trận thua 1-2 trước Basel rạng sáng nay.



Trên kênh thể thao Sky Sports, những cầu thủ xuất sắc của Premier League một thời gồm Jamie Redknapp (Liverpool), Jamie Carragher (Liverpool) và Gary Neville (Man Utd) nhận định lý do đầu tiên khiến đội bóng thành London phải chịu trận thua trong lượt mở màn Champions League là thiếu một tiền đạo mũi nhọn.




ChelseavBaselformations-300562-4565-6793
Đội hình thi đấu của hai đội

Eto’o xuất phát vá»›i vai trò tiền đạo chủ lá»±c, đá cao nhất trên hàng công của Chelsea nhÆ°ng cả ba bình luận viên của Sky Sports có quan Ä‘iểm cầu thủ 32 tuổi không làm tròn nhiệm vụ. 


Carragher nhận định: “Eto’o di chuyển hết sang trái rồi lại sang phải nhưng không hiệu quả. Tôi biết Drogba đã là quá khứ nhưng tôi tin Chelsea cần một người giống Drogba trong đội hình”.


Jamie Redknapp bổ sung: “Tôi không nghĩ là Jose (Mourinho) biết đâu là đội hình tốt nhất cho Chelsea. Tôi đã xem họ chơi từ đầu mùa và dường như các cầu thủ không hiểu đang chơi ở vị trí nào. Jose đã thử Demba Ba, Torres nhưng không có kết quả khả quan. Dù bạn đá với đội hình nào, mọi thứ sẽ rất khó khăn nếu không có tiền đạo”.


Bộ ba bình luận viên cũng chỉ ra một nguyên nhân khác khiến Chelsea thất bại là không có độ rộng trong đội hình. Vấn đề này dẫn đến hậu quả là Chelsea không tạo được nguy hiểm cho hàng phòng ngự đối phương và dễ bị phong tỏa.


Gary Neville bình luận: “Hai cánh của Chelsea trong trận này thi đấu khá giống nhau. Hazard bên cánh trái và Willian cánh phải thường xuyên di chuyển vào trong khiến tuyến giữa trở nên chật chá»™i. Các cầu thủ không còn đủ không gian để triển khai bóng.


Nếu tiền vệ cánh di chuyển vào trong thì các hậu vệ biên phải dâng lên, nhưng Chelsea lại không làm vậy. Khi Willian bó vào giữa thì Ivanovic vẫn di chuyển trên phần sân nhà. Cậu ta không có bất cứ sự hỗ trợ nào cho hành lang phải”.




SalahvChelsea-3005745-4817-1379577483.jp
Salah (22) di chuyển rộng ở hai cánh, tạo ngòi nổ cho chiến thuật phản công của Basel

Salah, tiền vệ được đánh giá là chơi xuất sắc nhất bên phía Basel, đã gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea bằng những đường phản công. Trong hiệp một, tốc độ đi bóng bên cánh phải của tuyển thủ Ai Cập làm Asley Cole có một ngày thi đấu vất vả. Trong hiệp hai, Salah chuyển sang cánh trái và gây ra khó khăn tương tự đến Ivanovic.


Nhận định về chiến thuật của HLV Murat Yakin bên phía Basel, Neville nói: “Đây là chiến thuật đơn giản. Họ cầm cự bên phần sân nhà rồi phản công nhanh bằng những cầu thủ chơi ở biên. Đơn giản nhưng đầy hiệu quả”.


Chính nhờ sự năng nổ của Salah, Basel đã có bàn thắng gỡ hòa từ một pha phối hợp tấn công rất đẹp mắt ở phút 71. Chín phút sau, lại nhờ Salah, đội khách có quả phạt góc dẫn đến bàn thắng ấn định trận đấu.


HLV Mourinho thừa nhận: “Bàn thua thứ hai là Ä‘iều không thể chấp nhận được, vì chúng tôi đã luyện tập rất nhiều trong khâu tổ chức kèm người. Vị trí đánh đầu ghi bàn lại có đến hai cầu thủ của chúng tôi phòng ngá»± khu vá»±c. Chúng tôi đã bỏ quên Streller”.




article-2424715-1BE6E11C000005-7949-3246
Streller đánh đầu ghi bàn dù có rất nhiều cầu thủ Chelsea theo kèm

Hữu Nhơn




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Cựu sao Man Utd, Liverpool mổ xẻ thất bại của Chelsea

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét