Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Hoàng Thiên, Minh Quân đưa đội Davis Cup Việt Nam vào bán kết

Tuyển tennis Việt Nam giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Pacific Oceania để sớm đoạt vé vào bán kết.





Viet-Nam-JPG-4965-1379027645.jpg
Đội trưởng Minh Quân chỉ đạo Hoàng Thiên thi đấu trận đơn nam đầu tiên. Ảnh: VTF.

Trận đấu thứ hai của tuyển Davis Cup Việt Nam vá»›i Pacific Oceania vào đêm 12/9 được đánh giá là mang ý nghÄ©a quyết định tấm vé thăng hạng, bởi lẽ má»™t chiến thắng trÆ°á»›c đối thủ xếp trên Việt Nam 4 bậc ở bảng xếp hạng đồng Ä‘á»™i nam thế giá»›i sẽ giúp chúng ta nhiều cÆ¡ há»™i giành ngôi nhất bảng và tránh được đối thủ mạnh Hong Kong ở bán kết. Pacific Oceania là liên quân các đảo quốc nhỏ ở khu vá»±c châu Úc và châu Á nhÆ° Fiji, Đảo Cook, Guam…


Trong trận này, Ä‘á»™i trưởng Minh Quân tiếp tục xếp Hoàng Thiên đóng vai trò số má»™t và đánh trận Ä‘Æ¡n đầu tiên vá»›i William O’Connell. Không phụ sá»± tin tưởng của đàn anh, Hoàng Thiên chÆ¡i khá chững chạc và hóa giải tốt những cú dồn trái của đối thủ thuận tay trái này. Hoàng Thiên thắng khá dá»… 6-2 ở set đầu tiên và đến set 2, anh còn thắng nhanh hÆ¡n vá»›i tá»· số 6-1. Đối thủ của Minh Quân ở trận thứ hai là Gilles De Gouy, tay vợt gốc Pháp và đã 42 tuổi. Minh Quân cÅ©ng thắng nhanh đối thủ 2-0 (6-2, 6-4) để Ä‘Æ°a Ä‘á»™i Việt Nam vượt lên dẫn 2-0.


Chiến thắng này của Hoàng Thiên và Minh Quân là đủ để tuyển Việt Nam sá»›m giành vé vào bán kết. Vì thế, trong trận đánh đôi không còn mấy ý nghÄ©a, cặp Quốc Khánh – Minh Tuấn đã thua đôi Brett Baudinet – Daniel Llarenas 0-2 (2-6, 4-6). Cùng thời Ä‘iểm vá»›i trận này, Ä‘á»™i Campuchia bất ngờ ngược dòng thắng chủ nhà UAE 2-1. NhÆ° vậy, kể cả khi thua vá»›i tá»· số 1-2 trong trận đấu cuối vá»›i UAE thì tuyển Việt Nam vẫn giành ngôi nhất bảng.


Vị trí đầu bảng có vai trò rất quan trọng với khả năng thăng hạng của tuyển Việt Nam, bởi nhờ đó đội sẽ tránh được Hong Kong ở bán kết để gặp đội nhì bảng A. Hiện nay, cả 3 đội ở bảng này là Malaysia, Iran và Oman đều còn cơ hội giành vị trí thứ nhì, còn Hong Kong đã sớm giành vé nhất bảng sau 2 trận thắng. Tuyển Davis Cup Việt Nam đang nằm ở nhóm III khu vực châu Á và nếu thi đấu thành công sẽ vươn lên nhóm II gồm các đội mạnh hơn khá nhiều.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Hoàng Thiên, Minh Quân đưa đội Davis Cup Việt Nam vào bán kết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét