Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Thu Hương: 'Lãng mạn giúp hạnh phúc thăng hoa'

Theo Á hậu quý bà Thu Hương, tình yêu như làn gió với hương thơm dịu ngọt, đủ sức xua tan mọi mệt nhọc, muộn phiền. Mùi hương đó tỏa ra từ sự lãng mạn mà hai vợ chồng dành cho nhau.



Hinh-1.jpg


- Nhiều người cho rằng, lãng mạn sẽ giết chết hạnh phúc gia đình. Chị nghĩ sao về vấn đề này?


- Nếu ai đó nghi ngờ rằng “có phải quá lãng mạn sẽ không tốt” thì có thể là họ Ä‘ang hiểu lầm, đánh đồng lãng mạn vá»›i sá»± buông thả. Vì thế, nếu có sá»± buông thả thì hạnh phúc sẽ khó tồn tại. Nếu đó là má»™t sá»± lãng mạn tích cá»±c thì má»—i gia đình luôn cần đến nó.


- Theo chị, điều gì sẽ quyết định sự lãng mạn?


- Tâm hồn chứ không phải đồng tiền sẽ là yếu tố quyết định sự lãng mạn. Nếu những người đến với nhau bằng tình yêu thực sự thì chắc chắn sẽ có sự lãng mạn. Để lãng mạn thậm chí còn nhiều hơn trước khi kết hôn, vợ chồng hãy giúp nhau hiểu rằng sự lãng mạn sẽ tạo một chỗ ngơi nghỉ trong guồng xoáy căng thẳng, vất vả, đồng thời nạp thêm năng lượng giúp bạn đủ sức giải quyết những vấn đề của cuộc sống.


- Là vợ chồng vẫn cần nuôi dưỡng sự lãng mạn, nhưng lãng mạn thế nào là vừa đủ, thưa chị?


- Khi yêu thực sự, bạn sẽ có sự sáng tạo. Do đó, mỗi người sẽ có một cách thể hiện khác nhau, không ai giống ai. Tôi không thể xác định công thức của sự lãng mạn, nếu có công thức thì sẽ không còn là lãng mạn nữa. Tôi không nghĩ rằng đó là cái gì đó xa vời, cao siêu, lãng mạn sẵn có từ trong tình yêu chân thành và khao khát yêu thương của cả hai người.


Hinh-2.jpg


- Lãng mạn quyết định bao nhiêu phần trăm để tạo nên một gia đình viên mãn?


- Có những người má»›i gặp nhau, chÆ°a kịp tìm hiểu đã yêu rồi cÆ°á»›i liền. Do đó hÆ¡i gặp trục trặc má»™t chút thì đã nghi ngờ, giận hờn, ghen tuông, đố kỵ… thì làm sao giữ được sá»± lãng mạn. Gia đình được xây dá»±ng trên nền tảng tình yêu đích thá»±c bao giờ cÅ©ng sẽ có chá»— cho sá»± lãng mạn và chính là yếu tố làm cho tình yêu thăng hoa. Tôi đã duy trì hÆ°Æ¡ng lá»­a gia đình bằng cách đó. Điều quan trọng trong việc thể hiện sá»± lãng mạn chính là tuỳ thuá»™c vào mức Ä‘á»™ sâu sắc của mối tình. Bạn yêu sâu sắc bao nhiêu phần trăm thì đó cÅ©ng là bấy nhiêu phần trăm lãng mạn bạn dành cho vợ hoặc chồng mình. Làm sao mà Ä‘o đếm được.


- Gia đình chị được coi là hình mẫu gia đình hiện đại, vậy sự lãng mạn được thể hiện như thế nào?


- NhÆ° bao gia đình khác, vợ chồng tôi cÅ©ng bận rá»™n vá»›i công việc ngoài xã há»™i, cho nên đôi khi có cảm giác không còn thời gian dành cho nhau. NhÆ°ng thá»±c tế cho thấy lãng mạn của thời này có nhiều hình thức, biểu hiện phù hợp vá»›i nhịp sống hiện nay. Ngày xÆ°a người ta viết thÆ° bày tỏ tình yêu cho nhau và phải gá»­i cả tháng má»›i nhận được, bây giờ không có thời gian nhÆ°ng chí ít hãy dành vài phút gọi Ä‘iện thoại, email, chat… Tuy nhiên, không thể so sánh sá»± lãng mạn của người này vá»›i người kia, bởi vì hình thức khác nhau nhÆ°ng bản chất vẫn giống nhau. Điều cÆ¡ bản là bạn có sẵn sàng để thể hiện hay không.


Hinh-3.jpg


- Món quà lãng mạn nhất mà chồng tặng cho chị?


- Một ly nước mát anh rót cho tôi uống lúc tôi ngồi làm việc đến khuya. Đó là món quà lãng mạn và cảm động nhất .


- Làm thế nào để duy trì sự lãng mạn trong gia đình?


- Mỗi người sẽ có một phương cách thích hợp cho gia đình mình. Với tôi, chỉ cần 5 điều nên nhớ: phải biết quan tâm đến người bạn đời của mình và hiệu quả của việc quan tâm còn phụ thuộc vào sự hiểu biết lẫn nhau; cho nhau cơ hội để khẳng định bản thân; đừng tiếc những lời khen ngợi, những ánh mắt động viên hay cái gật đầu tâm đắc trước những gì mà chồng hoặc vợ làm cho mình; trân trọng những kỷ niệm, những ký ức của người bạn đời; tổ chức một cuộc sống gia đình thật hợp lý về trách nhiệm, công việc… để luôn có thời gian dành cho nhau.


- Có người nói chị đang “diễn”, chị nghĩ sao về điều này?


- Có những đạo diễn cố tạo tình huống, có những diễn viên cố diễn nhưng vẫn không tạo ra được sự lãng mạn. Điều này cho thấy lãng mạn đòi hỏi một cái gì đó tự nhiên, không gượng ép. Là người của công chúng nhưng tôi muốn giữ những phút giây riêng tư này cho riêng mình, cảm nhận tình yêu ở sâu thẳm trong tâm hồn và chỉ bày tỏ trong hoàn cảnh thích hợp.



Với PNJ, mỗi tuyệt tác trang sức là một câu chuyện về những giá trị đích thực, những phẩm chất cao quý và vẻ đẹp tinh tế của riêng bạn. Xem các câu chuyện lãng mạn tại http://www.tonvinhgiatridichthuc.vn/

Phương Thảo




Giá»›i sao – VnExpress Giải trí RSS



Thu Hương: 'Lãng mạn giúp hạnh phúc thăng hoa'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét