Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Tướng Trung Quốc tố máy bay Nhật do thám Trung Quốc 500 lần




TÆ°á»›ng Trung Quốc tố máy bay Nhật do thám Trung Quốc 500 lầnMáy bay do thám P3C Orion – Ảnh: Reuters


Chuẩn đốc Hải quân Trung Quốc Yin Zhuo cho biết quân đội Trung Quốc đã phát hiện máy bay Nhật, gồm máy bay tuần tra P-3C Orion và máy bay do thám EP-3E, tại khu vực nằm giữa tỉnh Sơn Đông, phía tây Trung Quốc và tỉnh Hải Nam ở phía nam, trang tin WantChinaTimes (Đài Loan) đưa tin hôm 15.9.

Ông Yin khẳng định cứ mỗi ngày, Nhật Bản thực hiện ít nhất một chuyến bay do thám kể từ sau khi Tokyo quyết định mua lại ba trong số năm đảo lớn thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư vào tháng 9.2012.


Sở dĩ các máy bay do thám của Nhật có thể tiến hành các chuyến bay nói trên mà không bị không quân và hải quân Trung Quốc can thiệp là vì đặc khu kinh tế của Nhật chỉ nằm cách tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc vỏn vẹn có vài chục km, theo WantChinaTimes.


Trong khi đó, chính phủ Nhật cũng cho biết máy bay quân sự Trung Quốc, gồm chiến đấu cơ Nhật Bản-10, máy bay đa dụng Y-12, chiến đấu cơ Su-27, Su-30, máy bay ném bom H-6 và cả máy bay do thám không người lái đã nhiều lần xâm phạm không phận của quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.


Vào ngày 8.9, Nhật Bản đã phải điều động chiến đấu cơ F-15J ra ngăn chặn hai máy bay ném bom H-6G của Trung Quốc, sau khi hai chiếc máy bay quân sự này bay ngang qua không phận quốc tế gần đảo Okinawa.


Không quân Trung Quốc sau đó thông báo rằng hai chiếc máy bay ném bom này đang trên đường bay đến Tây Thái Bình Dương để tham gia một khóa huấn luyện.


Ông Itsunori Ono, Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản, mới đây cũng đã tuyên bố rằng lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã sẵn sàng giải quyết bất kỳ xung đột nào với Trung Quốc trong khu vực lãnh thổ bị tranh chấp.


Hoàng Uy




xalo.vn – News



Tướng Trung Quốc tố máy bay Nhật do thám Trung Quốc 500 lần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét