Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Tuyển tennis Việt Nam chuẩn bị sớm cho Davis Cup 2014

Vừa giành suất thăng hạng, tennis Việt Nam bắt tay ngay vào kế hoạch chuẩn bị cho mùa Davis Cup năm sau để tránh rớt hạng.





Viet-Nam-Team-jpeg-6255-1379392884.jpg
Đội Davis Cup Việt Nam sẽ được đầu tư mạnh hơn trong 3 tháng cuối năm để chuẩn bị tốt nhất cho Davis Cup 2014. Ảnh: VTF.

Theo kế hoạch, các trận đấu đầu tiên ở Nhóm II khu vực châu Á sẽ bắt đầu vào thời điểm sau giải Australia mở rộng, tức là khoảng cuối tháng 1/2014. Yếu tố khiến Ban chuyên môn Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) lo ngại nhất là các trận đấu ở Nhóm II đều thi đấu theo thể thức 5 set, tức là đòi hỏi yếu tố thể lực rất cao. Ở các trận đấu ở Nhóm III vừa qua, các tay vợt Việt Nam đã thua ngược ở nhiều trận đấu vì đuối sức dù các trận đấu ở nhóm này chỉ thi đấu theo thể thức 3 set. 


Để chuẩn bị, VTF đang nghiên cứu khả năng thay đổi thể thức thi đấu ở Giải vô địch quốc gia và Giải các tay vợt xuất sắc theo hướng thi đấu 5 set để các tay vợt hàng đầu có cơ hội rèn luyện trước thềm Davis Cup 2014. Ngoài ra, sau khi kết thúc Giải vô địch quốc gia vào tháng 10 tới, đội Davis Cup sẽ được tập trung ngay để có quỹ thời gian 3 tháng bổ sung những thiếu hụt cho các tuyển thủ.


Ngoài 5 tuyển thủ hiện tại là Minh Quân, Quốc Khánh, Hoàng Thiên, Minh Tuấn, Anh Khoa, đội Davis Cup Việt Nam sẽ được bổ sung 2 gương mặt trong đợt tập trung tới là Hoàng Nam và Đan Mạch. Vào lúc 19h35 hôm nay, đội sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) và được VTF thưởng 10.000 USD (210 triệu đồng) nhờ thành tích thăng hạng.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Tuyển tennis Việt Nam chuẩn bị sớm cho Davis Cup 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét