Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Đầu tư bạc tỷ chơi... mô hình


Mô hình kết tình bè bạn xuyên biên giới


60m2 tầng 4 trong căn nhà 5 tầng bề thế ở mặt tiền má»™t con phố trong trung tâm thành phố được anh DÅ©ng dùng để trÆ°ng bày tất cả những mô hình mà mình đã mua. HÆ¡n 150 mẫu máy bay, xe tải, xe hÆ¡i, tàu thủy… trong 8 chiếc tủ kính 3 tầng được anh DÅ©ng xem là những “đứa con tinh thần” và nâng niu, bảo quản rất cẩn thận. Anh sắp xếp rất gọn gàng những món đồ cÅ©, má»›i theo quy luật vòng kim đồng hồ. Bên cạnh chiếc tủ chứa những chiếc máy bay mô hình đủ loại, từ dòng ném bom tá»›i tiêm kích, trá»±c thăng… là chiếc tủ chứa đầy những mẫu xe tăng vá»›i đủ màu sắc.


Ngoài hàng chục mẫu xe hÆ¡i của các thÆ°Æ¡ng hiệu nổi tiếng thế giá»›i nhÆ° Ferrari, Audi, Bugatti… anh DÅ©ng còn sÆ°u tập cả những chiếc xe rÆ¡-moóc, xe tải chở hàng, xe cần cẩu… nhỏ xinh. Các mô hình của anh sÆ°u tập được sản xuất ở các nÆ°á»›c nhÆ°: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức… Hầu hết mô hình của anh đều có giá từ vài trăm tá»›i cả ngàn USD, ngay nhÆ° những hình người nhỏ bằng ngón tay cÅ©ng có giá cả triệu đồng. “Tôi đặt mua qua mạng chiếc cẩu PTC Mommoet do Mỹ sản xuất vá»›i giá 3.200USD. Nếu lắp ghép hoàn chỉnh thì mô hình này có thể cao tá»›i 2,2m. Thá»±c tế, loại cẩu này chuyên để dùng cẩu các hàng siêu trường, siêu trọng…” – anh DÅ©ng hào hứng kể.


Đầu tư bạc tỷ chơi... mô hình - 1


Anh Dũng bên mô hình chiếc cần cẩu P&H có giá gần 3.000USD


Ở dưới sàn của kho mô hình, ngoài mô hình cẩu PTC Mommoet còn có một hệ thống tàu hỏa thu nhỏ có giá hơn 1.000USD do Mỹ sản xuất. Khi chạy, tàu phát ra tiếng kêu, thậm chí phun khói giống hệt như tàu thật. Để làm “giàu” cho bộ sưu tập của mình, anh thường lên các diễn đàn quy mô quốc tế dành cho giới chơi mô hình để nắm bắt xu hướng cũng như cập nhật thông tin về mẫu mã, số lượng, giá cả những mô hình mới nhất sắp trình làng. Nhờ niềm đam mê này, anh có thêm những mối quan hệ, những tình bạn xuyên biên giới. 




“Thú chÆ¡i mô hình này rất thú vị và lành mạnh, nó giúp mình quên Ä‘i những stress trong công việc, cuá»™c sống, giúp mình tìm hiểu thêm về má»™t lÄ©nh vá»±c máy móc, kỹ thuật hiện đại và có cÆ¡ há»™i được mở rá»™ng quan hệ bạn bè vá»›i những người cùng sở thích”.


Anh Đinh Ngọc Dũng


Có lần anh vào má»™t trang web chuyên về mô hình toàn cầu có trụ sở tại Anh để tải toàn bá»™ những bức ảnh về mô hình cần cẩu, xe bọc thép, xe công trình… và viết lời giá»›i thiệu lên đó. Ngay lập tức, các thành viên của trang web này đã không ngá»›t lời khen ngợi, tỏ ra bất ngờ khi ở Việt Nam cÅ©ng có người Ä‘am mê những mô hình “quý tá»™c” nhÆ° thế. Sau đó, người quản lý trang web đã liên hệ vá»›i anh và bày tỏ nguyện vọng muốn treo lá cờ Việt Nam và cài đặt thêm tiếng Việt vào trang web cùng vá»›i các nÆ°á»›c khác. “Nhiều người ở Mỹ, Canada, Pháp… còn gá»­i email bày tỏ sá»± thích thú và mong muốn gặp gỡ để tham quan, trao đổi khi có dịp sang Việt Nam” – anh DÅ©ng cười.


Sẵn sàng “chia tay con cưng” để lấy tiền giúp người nghèo


Du học ở Na Uy về ngành đóng tàu rồi về nÆ°á»›c làm nhân viên cho má»™t hãng đăng kiểm quốc tế vá»›i mức lÆ°Æ¡ng gần 10.000USD/tháng, nhÆ°ng rồi anh DÅ©ng chuyển nghề sang làm quản lý 3 khách sạn 4 sao cho gia đình tại TP Hồ Chí Minh. Vợ con ở Hải Phòng nên anh thường xuyên Ä‘i về giữa hai nÆ¡i. Có lẽ, ngoài gia đình, công việc thì kho mô hình có giá trị 1,7 tá»· đồng là mối quan tâm hÆ¡n cả của anh. Niềm Ä‘am mê thú chÆ¡i mô hình cháy bỏng trong anh tá»›i mức đã có lần, anh ngồi cả buổi tối lắp ghép những món đồ “cục cÆ°ng” mà quên cả… Ä‘i ngủ.


Anh cho biết: “Cái kỳ công của thú chÆ¡i này là phải cần thời gian lắp ghép, có những chi tiết nhỏ nhÆ° cái kim mình phải lắp đúng. Có những mô hình phải mất vài tháng má»›i lắp ghép xong, lúc ấy rất sung sÆ°á»›ng. Việc lắp ghép đã rèn cho mình sá»± cẩn thận, kiên trì và sá»± tÆ° duy rất tốt. Điều này giúp mình làm công việc quản lý tốt hÆ¡n” – anh DÅ©ng chia sẻ. 


Lòng đam mê với thú chơi mô hình từ khi còn là du học sinh đã giúp anh am hiểu hơn về các phương tiện giao thông, lịch sử của các loại vũ khí quân sự. Ấp ủ dự định mở một tiệm cà phê mô hình, anh Dũng còn có ý muốn mở một cuộc đấu giá những món đồ của mình để góp tiền giúp người nghèo khó. 



Xem thêm chủ đề:dau tu choi mo hinh, choi mo hinh, thu choi mo hinh, dau tu bac ty choi mo hinh, mo hinh, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Đầu tư bạc tỷ chơi... mô hình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét