Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Chelsea sa lầy tại hiểm địa Goodison Park

Eto’o kém duyên, tập thể thiếu gắn kết trÆ°á»›c má»™t Everton chÆ¡i tốc Ä‘á»™ và máu lá»­a hÆ¡n hẳn. Thầy trò Mourinho lần đầu tiên nếm trái đắng tại Ngoại hạng Anh mùa này.



Kết quả 1-0 nghiêng về Everton được định đoạt ở phút bù giờ hiệp một. Hàng phòng ngự Chelsea chơi thiếu cả quyết đoán lẫn tập trung, để đối phương đan lát đưa bóng vào vòng cấm nơi Naismith đánh đầu cận thành hạ Petr Cech sau một đường chuyền bằng đầu từ Jelavic.


> Xem video tổng hợp trận đấu
> Tường thuật chi tiết diễn biến


Thất bại này là bất ngờ nho nhỏ, nếu xét đến việc Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn trước giờ bóng lăn. Họ có tài năng của Mourinho trên ghế chỉ đạo cùng dàn cầu thủ hùng hậu mà mọi đội bóng trên khắp châu Âu đều thèm muốn và vẫn chưa biết chiến bại qua ba vòng đầu. Everton, ngược lại, thua kém về mọi mặt, lại vừa mất HLV gắn bó lâu năm David Moyes cùng tiền vệ chủ chốt Fellaini. Qua ba trận đầu mùa, thầy trò HLV Martinez cũng chưa biết thắng, với ba trận toàn hòa.




top-3021-1379206236.gif
Eto’o đá chính, nhÆ°ng chÆ°a thể mang lại Ä‘á»™t biến cho hàng công Chelsea nhÆ° kỳ vọng.

Nhưng thực tế cho thấy những đội bóng được đánh giá cao không phải lúc nào cũng chiến thắng và các đối thủ bị đánh giá thấp vẫn biết cách giành điểm tối đa nếu cố gắng và quyết tâm cao nhất cho mục tiêu đó. Chelsea hôm qua nhập cuộc tốt hơn trong hiệp đầu, nhưng phung phí một loạt cơ hội ăn bàn để rồi phải trả giá khi để thủng lưới ở cuối hiệp một.


Everton trong khi đó cho thấy sự da đổi thịt qua từng ngày. Martinez vẫn giữ được sự máu lửa trong cách chơi mà vị tiền nhiệm Moyes hun đúc, đồng thời làm mềm hóa lối đá ấy bằng kỹ năng chuyền, kiểm soát bóng ấn tượng. Bản hợp đồng mới Gareth Barry mang lại chất thép, sự chắc chắn và kỹ năng thu hồi bóng xuất sắc cho tuyến giữa, trong khi các cựu binh Osman, Barkley, Mirallas, Naismith đều thích ứng hoàn hảo với sự điều chỉnh về lối chơi của tân HLV.


Nếu may mắn hơn, Everton thậm chí có thể thắng với cách biệt hai bàn. Về cuối trận, xà ngang đã từ chối của thầy trò Martinez một bàn thắng tưởng rõ mười mươi từ cú đá phạt hàng rào đẹp mắt của Leighton Baines.


Chelsea hôm qua Ä‘Æ°a bản hợp đồng má»›i toanh Samuel Eto’o vào đá chính vá»›i kỳ vọng không che giấu rằng trung phong kỳ cá»±u người Cameroon này sẽ là lời giải cho bài toán ở vị trí mÅ©i nhọn làm Mourinho vò đầu bứt tai suốt ba vòng đầu. Để há»— trợ Eto’o, Mourinho xếp bá»™ ba Hazard, Mata, Schurrle làm há»™ công. Bá»™ tứ này giúp Chelsea tạo dá»±ng thế trận lấn lÆ°á»›t trong hiệp đầu.


Tuy nhiên, có vẻ nhÆ° Eto’o vẫn chÆ°a thật sá»± nóng máy để có thể tạo khác biệt cho hàng công Chelsea. Anh chÆ¡i năng nổ, tích cá»±c di chuyển kéo dãn hàng phòng ngá»± Everton, và có má»™t số đường kiến tạo thông minh, nhÆ°ng ở nhiệm vụ chính – ghi bàn, tiền đạo 32 tuổi này lại làm không tốt. Anh bỏ lỡ hai cÆ¡ há»™i vá»›i má»™t cú đánh đầu vọt xà ngay phút thứ năm và pha dứt Ä‘iểm nhát chân, Ä‘Æ°a bóng Ä‘i vọt xà khi Barry ập vào truy cản dữ dá»™i ở phút 29.




Chelsea-1503-1379206236.gif
Chelsea dứt Ä‘iểm gấp đôi Everton (22 – 11), nhÆ°ng bất lá»±c gtrong việc tìm đường vào cầu môn của Howard.

Bệnh vô duyên của Eto’o nhÆ° lây sang các đồng Ä‘á»™i. Schurrle có cÆ¡ há»™i rất tốt để mở tá»· số ở phút 38 sau ná»— lá»±c kiến tạo của Ramires, nhÆ°ng Ä‘Æ°a bóng Ä‘i tìm chim. Ivanovic đánh đầu vọt xà, còn Ramires thì không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Howard trong pha dứt Ä‘iểm đẳng cấp cao ở phút 36.


Khi tất cả đều nghĩ hai đội sẽ ra nghỉ giải lao với kết quả hòa 0-0, thì một nỗ lực lên bóng của Everton đã mang lại cho họ bàn mở tỷ số. Bằng một loạt pha ban ban bật trước vòng cấm, họ làm hàng phòng ngự Chelsea hoa mắt để rồi Osman thoát xuống bên cánh phải, bấm bóng sang phía đối diện để Jelavic đánh đầu nối đưa tới vị trí thuận lợi cho Naismith làm nốt phần việc cuối.


Hiệp hai khởi đầu theo kịch bản tÆ°Æ¡ng tá»± hiệp đấu trÆ°á»›c đó. Chelsea đẩy cao tốc Ä‘á»™ để tìm bàn gỡ, nhÆ°ng đổi lại, chỉ nhận được sá»± thất vọng khi các chân sút của họ quá vô duyên. Schurrle dứt Ä‘iểm ra ngoài, Hazard không bị Howard từ chối còn Eto’o thì lúng túng Ä‘Æ°a bóng ra ngoài trong pha vào đá bồi.


Ở chiều ngược lại, lợi thế tá»· số giúp Everton chÆ¡i rất tá»± tin và phát huy triệt để lối chÆ¡i phòng ngá»± phản công. SÆ¡ đồ 4-5-1 của họ phát huy hiệu quả vá»›i cặp Barry – Osman ăn ý trong khâu giữ nhịp, thu hồi bóng, Barkley công thủ toàn diện, còn cặp Mirallas – Naismith gây ấn tượng vá»›i tốc Ä‘á»™ và sá»± khéo léo. Sá»± xuất hiện của McCarthy từ phút 66 càng giúp tuyến giữa Everton chắc chắn hÆ¡n nhờ khả năng há»— trợ phòng ngá»± tốt của tiền vệ trung tâm này.




Mourinho-8188-1379206236.gif
Mourinho và bộ sậu sẽ có rất nhiều việc phải làm để chỉnh đốn Chelsea sau cú vấp hôm qua.

Những Ä‘iều chỉnh của Mourinho trong hiệp đấu này – làm má»›i khu vá»±c giữa sân bằng cách Ä‘Æ°a Oscar – Lampard vào thay Mata – Schurrle và chuyển sang đá 3-5-2 vá»›i việc hy sinh Ashley Cole lấy chá»— cho Torres – đều không phát huy hiệu quả. Chelsea càng về cuối trận càng tỏ ra lúng túng, nóng vá»™i, trong khi Everton càng đá càng tập trung, đặc biệt trong khâu phòng ngá»±, phá lối chÆ¡i của đối phÆ°Æ¡ng, giữ vững cách biệt tối thiểu đến hết giờ.


Đội hình thi đấu:


Everton (4-2-3-1): Howard, Coleman, Jagielka, Distin, Baines, Osman, Barry, Mirallas (Deulofeu 90), Barkley, Jelavic (McCarthy 66 6), Naismith (Stones 89)


Dự bị không sử dụng: Robles, Heitinga, Oviedo, Gueye.


Bàn thắng: Naismith 45+1


Chelsea (4-2-3-1): Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole (Torres 69), Mikel, Ramires, Schurrle (Lampard 57), Mata (Oscar 57), Hazard, Eto’o.


Dự bị không sử dụng: Schwarzer, Essien, De Bruyne, Cahill. 


Thẻ vàng: Ivanovic, Hazard, Luiz, Mikel.


Trọng tài: Howard Webb


PhÆ°Æ¡ng My




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Chelsea sa lầy tại hiểm địa Goodison Park

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét