Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Eto'o: 'Tôi từng ghét Mourinho và thề không làm việc cùng ông ta'

Tiền đạo ngôi sao thẳng thắn chia sẻ cảm giác ban đầu về HLV cá tính Jose Mourinho, dù bây giờ lại là thầy trò của nhau ở Chelsea. 





to-7308-1379062176.jpg
Eto’o từng không thích phong cách của Mourinho nên đã từ chối Chelsea năm 2006. 

Năm 2006 Chelsea, lúc đó được Mourinho dẫn dắt, có ý định chiêu mộ  Samuel Eto’o. NhÆ°ng tiền đạo có biệt danh “Báo Ä‘en” được cho là đã từ chối vá»›i lời lẽ cay nghiệt: “Tôi thà về quê bán lạc còn hÆ¡n chÆ¡i bóng cho Ä‘á»™i bóng đáng khinh đó”. Đội chủ sân Stamford Bridge sau đó chuyển sang chiêu mộ Andriy Shevchenko.


Số phận Ä‘Æ°a đẩy, Eto’o trở thành học trò của Mourinho ở Inter – nÆ¡i họ cùng nhau giành cú ăn ba Serie A, Champions League và Cup quốc gia Italy mùa giải 2009-2010. Mùa hè năm nay, hai con người ấy tái hợp tại Chelsea.



“Hồi đó những chê bai của tôi nhắm vào Mourinho chứ không phải Chelsea”, Eto’o giãi bày. “TrÆ°á»›c khi gặp nhau ở Inter, chúng tôi không hề quen biết nên quan hệ đôi bên khá căng thẳng. Thế nên có lúc tôi tá»± nhủ sẽ không bao giờ thi đấu ở câu lạc bá»™ nào có Mourinho”. 



“NhÆ°ng, đúng là chỉ có Chúa má»›i biết Ä‘iều gì tốt nhất. Có lẽ Người muốn cho tôi thấy mình đã nghÄ© sai. Bây giờ Mourinho giống nhÆ° người bạn của tôi. Ông ấy má»™t lần nữa lại là thầy của tôi ở đây”. 


“Ông ấy là má»™t người ngay thẳng, giỏi cả trên sân lẫn ngoài đời. Rất hiếm có má»™t huấn luyện viên nhÆ° thế”. 




to-1-5806-1379062176.jpg
Eto’o (trái) trên sân tập của Chelsea gần đây. Ảnh: ChelseaFC.

Đang thành công cùng Inter, năm 2011 Eto’o đầu quân cho Ä‘á»™i bóng nÆ°á»›c Nga Anzhi Makhachkala. Đó là má»™t Ä‘á»™i bóng má»›i nổi, chÆ°a có nhiều thành tích và thi đấu ở má»™t giải đấu không được đánh giá cao. Đổi lại chân sút sinh năm 1981 trở thành cầu thủ hưởng lÆ°Æ¡ng cao nhất thế giá»›i.


Chính vì vậy đã có những nghi ngờ cho rằng anh đến Anzhi chỉ vì tiền. “Tất cả những gì tôi muốn là trở thành số má»™t”, anh giãi bày. “Để có được Ä‘iều đó tôi phải có khát khao chiến thắng và tập luyện chăm chỉ. Cái ngày những khát khao đó không còn thì chắc chắn đó là lúc tôi kết thúc sá»± nghiệp”.


“Khi tôi đến Anzhi, nhiều người nói đó là vì tiền. NhÆ°ng sá»± thật không phải thế, đó là vì thá»­ thách tôi muốn chinh phục. Tôi nghÄ© mình đã làm được Ä‘iều đó khi Ä‘Æ°a Ä‘á»™i bóng từ đáy bảng lên trên đỉnh cao. Bây giờ tôi trở lại vá»›i bóng đá đỉnh cao, và lại được thi đấu cùng những cầu thủ mà tài năng đã được chứng minh. Đó quả là Ä‘iều tuyệt vời”.


Hà Uyên




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Eto'o: 'Tôi từng ghét Mourinho và thề không làm việc cùng ông ta'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét