Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Federer bất ngờ bị loại ở vòng bốn US Open

TrÆ°á»›c đối thủ Tommy Robredo từng thua Federer cả 10 lần đối đầu trÆ°á»›c đây, hầu hết các nhà phân tích đều khẳng định ”Tàu tốc hành” sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành vé vào vòng bốn nhÆ°ng cuối cùng bất ngờ Ä‘á»™ng trời đã xảy ra.





f-02SEP13-3266-federer-1378169478.jpg
Nỗi buồn của tay vợt người Thụy Sĩ. Ảnh: US Open.

Ngay cả những người lạc quan nhất cÅ©ng chỉ chờ đợi Robredo lấy được má»™t set trÆ°á»›c trÆ°á»›c Federer, bởi sá»± chênh lệch không nhỏ giữa hai tay vợt ở hầu hết các phÆ°Æ¡ng diện. Đúng nhÆ° đánh giá của chuyên gia Matt Cronin, cÆ¡ há»™i nhỏ của Robredo nằm ở việc khai thác cú trái hay mắc lá»—i của Federer thời gian gần đây và tay vợt người Tây Ban Nha đã tận dụng tối Ä‘a Ä‘iểm yếu này. Trong set má»™t, Robredo đã hai lần bẻ game giao bóng của Federer trong má»™t ngày đối thủ không đạt phong Ä‘á»™ tốt. Federer cÅ©ng giành break hai lần để Ä‘Æ°a trận đấu vào loạt tie-break và trong loạt ”đấu súng” này Robredo đã giành chiến thắng 7-3.


Giành set đầu tiên giúp Robredo chơi chủ động và hưng phấn ở set 2. Các cú giao bóng của tay vợt chỉ cao 1m80 này đạt hiệu suất rất cao: tỷ lệ bóng một trong sân 70% và nhiều cú giao bóng đạt trên 207 km/h. Trong khi đó, Federer giao bóng khá tệ, trong tổng số 86 lần giao bóng thì chỉ có một lần đạt đến tốc độ 201 km/h, bóng một trong sân cũng chỉ ở mức 60%.


Đặc biệt, cú trái phản chủ của Federer một lần nữa khiến anh gặp khó trước Robredo khi mắc rất nhiều lỗi tự đánh hỏng. Robredo kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình và đã giành được một break để thắng 6-3 ở set 2. Điều đáng tiếc cho Federer là anh có 6 cơ hội giành break ở set 2 nhưng không tận dụng thành công lần nào, còn Robredo giành break ngay trong cơ hội đầu tiên.




f-02SEP13-13654-robredo-rob-1378169478.j
Robredo đã có trận thắng xuất thần trước Federer bất ngờ sa sút. Ảnh: US Open.

Tiếp tục chiến thuật đã gây khó cho Fed, tay vợt hạt giống số 19 ná»— lá»±c giữ game giao bóng của mình dù gặp phải sá»± chống trả quyết liệt của đối phÆ°Æ¡ng. Má»™t lần nữa, Federer có đến 6 cÆ¡ há»™i giành break nhÆ°ng đều không tận dụng thành công, trong khi Robredo tận dụng được cÆ¡ há»™i duy nhất. Nhờ đó, anh đã gây bất ngờ lá»›n ở ná»™i dung Ä‘Æ¡n nam khi vượt qua tay vợt từng 5 lần vô địch vá»›i tá»· số 3-0 (7-6, 6-3, 6-4). Sau trận đấu, tay vợt người Tây Ban Nha phát biểu: ”Tôi rất hạnh phúc vì đã đánh bại được tay vợt vÄ© đại nhất lịch sá»± tennis trên mặt sân Æ°a thích của anh ấy”. Đây là chiến thắng đầu tiên của Robredo trÆ°á»›c Federer sau 11 lần gặp nhau.


Trận thắng bất ngờ này khiến cho cuộc đấu được chờ đợi giữa Federer với Nadal ở tứ kết đã không thể diễn ra. Trong quá khứ, dù gặp nhau rất nhiều lần nhưng hai tay vợt có tổng cộng 29 lần vô địch Grand Slam này chưa từng gặp nhau ở giải Mỹ mở rộng.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Federer bất ngờ bị loại ở vòng bốn US Open

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét