Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Fellaini - Toure: Cân tài ngang sức


Nhiều người cho rằng Fellaini là bản hợp đồng mà MU rất cần vào thời điểm này, bởi tiền vệ người Bỉ có thể đem lại “chất thép” cần thiết cho Quỷ đỏ. Đây cũng là điều vô cùng quan trọng trong trận đại chiến derby Manchester sắp tới khi mà trong tay Man City đang sở hữu một tiền vệ đầy mạnh mẽ, một chiến binh thực thụ ở giữa sân là Yaya Toure. NHM Man đỏ đang hy vọng Fellaini sẽ mang lại sự cân bằng nơi tuyến giữa và trở thành một đối trọng với tiền vệ người Bờ Biển Ngà bên phía đại kình địch.


Xét về đẳng cấp và kinh nghiệm trận mạc, Yaya Toure được đánh giá cao hơn. Nhưng bù lại Fellaini lại có sức trẻ và khát khao thể hiện bản thân trong màu áo mới. Lối chơi của 2 tiền vệ này có phần tương đồng và điều đó hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc đọ sức rất quyết liệt, tạo ra những nét chấm phá mới cho trận derby. Cả 2 đều là những tiền vệ cao to, tranh chấp tốt, hỗ trợ hiệu quả cả trong tấn công lẫn phòng ngự và biết cách tạo đột biến từ những cú sút từ xa bất ngờ.


Fellaini - Toure: Cân tài ngang sức - 1


Fellaini và Toure từng có nhiều lần chạm trán khi Fellaini còn khoác áo Everton


Để có thể đánh giá giữa Toure và Fellaini ai hơn ai vào thời điểm này là rất khó khăn. Theo những con số thống kê ở mùa giải năm ngoái, Fellaini tỏ ra hiệu quả hơn hẳn Toure ở khả năng ghi bàn (11 so với 7), số lần hỗ trợ phòng ngự cũng nhiều hơn (thực hiện nhiều cú tắc bóng hơn Toure) trong khi khả năng kiến tạo của 2 người là ngang nhau (5). Fellaini chỉ thua kém đôi chút so với Toure ở khả năng tung ra những đường chuyền khi anh thực hiện ít đường chuyền hơn và độ chính xác cũng thấp hơn (chi tiết xem bảng ở dưới).


Dù vậy mùa trước Fellaini còn thi đấu ở Everton, một đội hình không được đánh giá cao về chất lượng cũng như sự đồng đều như Man City của Yaya Toure. Việc chuyển sang khoác áo MU sẽ là cơ hội để Fellaini có cơ hội để tỏa sáng và hoàn thiện hơn nữa các kỹ năng của mình. Ở trận gặp Leverkusen giữa tuần, Fellaini đã được bố trí đá chính ngay từ đầu và chơi khá tốt khi phối hợp ăn ý với bộ đôi Rooney – Persie ở tuyến đầu cũng như Valencia, Kagawa ở tuyến giữa.


Nhiều khả năng ở trận derby sắp tới, Fellaini sẽ tiếp tục được đá chính bởi MU cần anh để không bị lép vế trước đội chủ nhà trong bối cảnh Man City có một Yaya Toure đang rất sung sức (mới ghi bàn ở C1) và được thi đấu trên sân nhà.


Bảng so sánh thông số giữa Fellaini và Toure (ở mùa giải 2012/13):









































Thông sốFellainiY.Toure
Chiều cao1m941m89
Cân nặng95kg90kg
Số lần ra sân3132
Số bàn thắng117
Số đường kiến tạo thành bàn55
Số đường chuyền thực hiện16272525
Tỷ lệ chuyền chính xác79,2988,91
Số pha tắc bóng thực hiện8237
Tỷ lệ tắc bóng thành công73,1775,68
Số lần phạm lỗi8043
Thẻ vàng86
Thẻ đỏ00

Xem thêm chủ đề:fellaini vs toure, fellaini yaya toure, fellaini, yaya toure, derby manchester, man city, mu, premier league, bong da anh, ngoai hang anh, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin chuyen nhuong, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Fellaini - Toure: Cân tài ngang sức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét