Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Góc nhìn Chelsea: Còn lâu mới có người thay thế được Petr Cech

(BongDa.com.vn) – Trong tuần vừa qua rất nhiều thông tin liên quan về việc thủ thành số 1 của Chelsea có khả năng bị CLB Ä‘em Ä‘i bán hoặc trao đổi. NhÆ°ng có má»™t thá»±c tế, Petr Cech vẫn là vị trí không thể xâm phạm tại nÆ¡i đây bất chấp mọi khả năng biến Ä‘á»™ng tại Ä‘á»™i bóng.

>> Chelsea: Mua Valdes để làm gì?
>> Cech vs Courtois: Cơn đau đầu của Chelsea
>> Mourinho bất ngờ muốn có Valdes để thay Cech
>> SỐC: Chelsea chuẩn bị rao bán Petr Cech


Thủ thành người CH Czech hiện đang 31 tuổi, thời kỳ mà cầu thủ đỉnh cao đạt được phong độ tốt nhất. Ở Chelsea từ năm 2004 đến nay khó tìm ra một ngôi sao nào duy trì được phong độ tốt như Cech bất chấp chấn thương liên tục. Ở mùa giải thứ 10 gắn bó tại Premier League, Cech đã dần trở thành một huyền thoại tại Chelsea, giành các danh hiệu và phá kỷ lục. Không chỉ thế, anh đã củng cố vị trí của mình như một trong những thủ môn xuất sắc nhất ở Anh.




Từ năm 2004 đến nay khó tìm ra một ngôi sao nào duy trì được phong độ tốt như Cech bất chấp chấn thương liên tục. Ảnh: Internet


Thực tế, chấn thương vào năm 2006 dường như đã đe dọa rất lớn đến sự nghiệp cầu thủ của anh. Nhưng bằng nỗ lực và sự phấn đấu kiên cường, Cech đã trở lại mạnh mẽ. Cech đã chiến thắng trên đường tìm lại chính mình và trận chung kết Champions League 2011/12, khi Chelsea đăng quang ngay tại Allianz Arena với màn trình diễn chói sáng của thủ thành người CH Czech trước những chân sút gieo rắc kinh hoàng khắp châu Âu của Bayern Munich. Đó là được xem là đỉnh điểm của đỉnh cao.

Ở ngoại hạng Anh mùa vừa qua, Cech đã phải có 3,41 pha cứu thua mỗi trận, một con số đáng kinh ngạc. Thực tế, kể từ khi Mourinho ra đi, Chelsea chưa bao giờ có được hàng thủ chắc chắn dưới các triều đại khác. Bản thân thủ thành người CH Séc luôn đóng góp rất lớn cho thành tích của đội bóng. Và chức vô địch Europa League tiếp tục khẳng tài năng của thủ thành CH Czech.


Và mùa bóng 2013-2014 vừa mới diễn ra, nhưng người hâm mộ dường như cảm thấy được sự tin tưởng tuyệt đối của Mourinho dành cho anh. Người gác đền của Chelsea vẫn thể hiện một phong độ chói sáng tại Premier Legaue. So với những đồng nghiệp khác, Cech đang cho thấy sự nhỉnh hơn về mọi mặt. Đặc biệt, khả năng duy trì phong độ đỉnh cao chính là điểm nhấn đáng chú ý hàng đầu.


Đỉnh cao của thủ môn này còn được thể hiện trong trận siêu Cúp Châu âu với Bayern Munich tại sân Eden Arena, Prague. Dù Chelsea phải chịu thất bại nhưng với cá nhân Cech thì anh vẫn là ngôi sao sáng trong trận cầu đỉnh cao đó. Người gác đền bên phía Chelsea đã có những pha cứu thua xuất thần không chỉ một lần, trước mũi giày của những Franck Ribery, Mario Mandzukic hay Robben…


Rõ ràng, Chelsea khó tìm được người thay thế xứng đáng cho vị trí người gác đền tại sân Stamford Bridge trong một thời gian dài nữa. Và ở cái tuổi 31, Cech hoàn toàn có thể làm được nhiều điều hơn thế cùng CLB của mình trên con đường chinh phục đỉnh cao.




BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



Góc nhìn Chelsea: Còn lâu mới có người thay thế được Petr Cech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét