Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Murray nghỉ hết năm để phẫu thuật lưng

Đây là cú sốc với các fan banh nỉ khi mà tay vợt số 3 thế giới mới tuyên bố sẽ tập trung cho mục tiêu giành danh hiệu ATP World Tour Finals vào cuối năm tại London.





Andy-Murray-011-8786-1379646972.jpg
Andy Murray chỉ trở lại vào đầu năm 2014. Ảnh: AP.

Người phát ngôn công ty quản lý Andy Murray chỉ đưa ra thông báo ngắn gọn về ca phẫu thuật đầy bất ngờ này kèm theo thông tin tay vợt Scotland sẽ cố gắng bình phục để tham dự mùa giải 2014. Như vậy, Murray sẽ không tham gia vào bất cứ giải đấu nào trong phần còn lại của mùa giải, bao gồm ATP World Tour Finals và 2 giải Master 1000 ở Thượng Hải, Paris.


Trước đó, không hề có dấu hiệu nào cho thấy Murray sẽ lên bàn phẫu thuật dù rằng phong độ của anh không tốt kể từ sau chức vô địch Wimbledon. Hồi giữa năm nay, Andy Murray từng phải nghỉ thi đấu ở Roland Garros do chấn thương lưng. Tuy nhiên, sau đó anh có màn trở lại mạnh mẽ chỉ 2 tuần sau với chức vô địch Queen’s Cup và đặc biệt là Wimbledon. Thế nên, đã có suy đoán rằng chấn thương lưng của Murray chỉ ở mức nhẹ và không gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng thi đấu.


Tại giải Mỹ mở rộng 2013, Murray chơi với phong độ không tốt và thua trắng 3 set trước Stanislav Wawrinka ở tứ kết. Ở trận đấu play-off Davis Cup vừa qua, anh đã chơi xuất sắc giúp đội Anh giành vé dự World Group 2014.


Tuy nhiên, người phát ngôn của Murray khẳng định rằng: “Sau một số giải đấu trên sân đất nện và sân cứng, chấn thương lưng đã tái phát và Murray nhận được lời khuyên từ bác sĩ là phải giải quyết vấn đề này một cách triệt để”. Rất có thể, hình ảnh hồi sinh mạnh mẽ từ Nadal sau khi điều trị chấn thương đầu gối đã tiếp thêm quyết tâm cho Murray chữa lành chấn thương lưng, vốn đã gây cho anh nhiều đau đớn thời gian qua.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Murray nghỉ hết năm để phẫu thuật lưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét