Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Phân tích: Có nên mở cửa Thị trường chuyển nhượng quanh năm?





Phân tích: Có nên mở cửa Thị trường chuyển nhượng quanh năm?
Fellaini gia nhập M.U vào ngày cuối cùng của TTCN mùa Hè


Nếu nhìn vào những gì mà tiền vệ Owen Garvan đang phải trải qua ở Crystal Palace thì đây là việc nên làm. Còn nhớ ở mùa giải trước, Owen Garva đã chơi vô cùng hiệu quả, anh được đánh giá là nhân tố chủ chốt giúp Crystal Palace được thăng hạng. Vậy mà lúc này Owen Garva lại không có cơ hội được chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh do anh không được đăng ký thi đấu.

Owen Garva rÆ¡i vào tình cảnh nhÆ° bây giờ là do trong phiên chợ Hè vừa qua HLV Ian Holloway đã mang về Selhurst Park tá»›i 14 tân binh, trong khi số lượng cầu thủ Crystal Palace được đăng ký không thể vượt quá con số 25. Vá»›i việc TTCN đã đóng cá»­a, Owen Garva có muốn đào thoát khỏi Crystal Palace thì anh cÅ©ng phải đợi ít nhất là cho tá»›i tháng Giêng năm sau. Hãy thá»­ tưởng tượng, nếu TTCN được mở cá»­a quanh năm thì sẽ có rất nhiều cầu thủ nhÆ° Owen Garva thoát được cảnh phải “ngồi chÆ¡i xÆ¡i nÆ°á»›c”.




Phân tích: Có nên mở cửa Thị trường chuyển nhượng quanh năm?
Owen Garvan không thể rời Crystal Palace vào lúc này do TTCN đã đóng cửa


Khi không còn ranh giới về thời gian chuyển nhượng, nhiều đội bóng cũng tránh được nguy cơ bị ép giá và buộc phải mua cầu thủ mà mình cần vào phút chót với giá cao. Đó là còn chưa kể tới chuyện những cơn bão chấn thương cũng chẳng còn là vấn đề gì nan giải. Đơn cử như trường hợp của Arsenal. Do Lukas Podolski mới dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng, HLV của đội bóng này là Arsene Wenger hiện đang rất cần một chân sút mới để gia cố cho hàng tấn công. Nếu được thả cửa mua sắm vào lúc này, Arsene Wenger chắc chắn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn.

Những Ä‘iểm hạn chế của việc TTCN chỉ được phép mở cá»­a có 2 lần trong má»™t năm thì ai cÅ©ng thấy. Tuy nhiên, thời hạn mở cá»­a các phiên giao dịch vẫn có lý do để tồn tại, vì nếu loại bỏ các ranh giá»›i về thời gian thì thế giá»›i bóng đá cÅ©ng có nguy cÆ¡ trở nên há»—n loạn. Hãy thá»­ tưởng tượng, nếu các Ä‘á»™i bóng không bị hạn chế thòi gian mua sắm, những “gã nhà giàu” chịu chÆ¡i và giàu tham vọng nhÆ° Chelsea, Man City, PSG hay Real Madrid sẽ trở thành mối Ä‘e dọa thá»±c sá»± vá»›i những Ä‘á»™i bóng thấp kẻ bé họng sở hữu cầu thủ tài năng trong Ä‘á»™i hình.


Đơn giản, chỉ cần phát hiện ra má»™t vài “chú cá” có tiềm năng ở đâu đó là PSG hay Chelsea hoàn toàn có thể dùng tiền để “câu” về vào bất cứ thời Ä‘iểm nào. Ngoài ra, những cầu thủ không giữ được phong Ä‘á»™ đỉnh cao luôn nÆ¡m ná»›p lo bị thanh lý. Trong khi đó, những cầu thủ được xem là “hàng hot” khó có thể tập trung chÆ¡i tốt khi xung quanh họ là luôn có những lời mời gọi hấp dẫn không dá»… chối từ. Tóm lại, giá»›i hạn thời gian TTCN có thể gây phiền toái cho má»™t số người, nhÆ°ng nếu bỏ nó Ä‘i thì người ta lại phải đối mặt vá»›i những rắc rối má»›i không biết chừng sẽ còn nghiêm trọng hÆ¡n.


Theo Báo Thể thao Việt Nam




xalo.vn – News



Phân tích: Có nên mở cửa Thị trường chuyển nhượng quanh năm?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét