Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Real Madrid bị tố đi vay cả 100 triệu euro mua Bale

Một nghị sĩ trong Nghị viện châu Âu vừa đặt dấu hỏi về tính chính đáng của thương vụ thế kỷ đưa ngôi sao người Xứ Wales về sân Bernabeu.



Real hôm 1/9 công bố với cả thế giới rằng họ đạt được thỏa thuận mua Gareth Bale với giá 100 triệu euro. Con số khổng lồ này biến cựu thành viên Tottenham trở thành cầu bóng đá có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử.


Trong khi fan Real háo hức vì má»™t siêu sao nữa gia nhập “Dải Ngân Hà” ở Bernabeu, giá»›i chuyên môn Ä‘oán già Ä‘oán non về khả năng hòa nhập, tỏa sáng của Bale, chính trị gia người Hà Lan Derk jan Eppink lại đặt dấu hỏi về nguồn gốc khoản tiền Real dùng để thá»±c hiện bản hợp đồng bom tấn.


Trên Twitter hôm 3/9, Jan Eppink, thành viên Nghị viện châu Âu, đặt câu hỏi: “Bankia cho Real vay 101 triệu euro để mua Bale. Cả Bankia lẫn Real đều trên bờ vá»±c phá sản. Liệu người ná»™p thuế ở châu Âu phải chi trả cho hợp đồng này?”.




Bale-2-1378372093.jpg
Real nợ như chúa chổm, nhưng vẫn chịu chơi trong vụ Gareth Bale.

Bankia là ngân hàng lớn thứ tư ở Tây Ban Nha, sở hữu Caja de Madrid, ngân hàng địa phương đang cho Real Madrid nợ gần 600 triệu euro.


Trong dòng tweet kế sau đó, chính trị gia Hà Lan chia sẻ: “Tôi sẽ Ä‘Æ°a vấn đề này ra chất vấn Ủy ban châu Âu. Khoản vay 101 triệu euro mà Bankia dành cho Real làm méo mó tính cạnh tranh. Ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng Đức Deutsche Bank không thể làm Ä‘iều tÆ°Æ¡ng tá»± vá»›i Bayern”.


Hôm 4/9, trên trang web cá nhân, Jan Eppink lại đặt vấn đề má»™t lần nữa: “Bankia vừa được Quỹ Bình ổn châu Âu (ESM) cứu nguy bằng không dÆ°á»›i 18 tá»· euro, giờ họ lại Ä‘i hậu thuẫn cho vụ mua sắm của Real. Chắc chắn, tiền công quỹ của châu Âu không thể được sá»­ dụng để há»— trợ những vụ làm ăn thiếu bền vững nhÆ° thế”.


“Liệu Ủy ban châu Âu có ý thức được tình huống này và nếu có, họ sẽ giải trình nhÆ° thế nào khi tiền của những người ná»™p thuế được sá»­ dụng cho những vụ mua sắm nhÆ° vậy?”, ông tiếp tục đặt câu hỏi.


Real đến hôm nay vẫn chưa có phản ứng trước nhận xét của Jan Eppink.


PhÆ°Æ¡ng Minh




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Real Madrid bị tố đi vay cả 100 triệu euro mua Bale

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét