Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Shevchenko chơi golf chuyên nghiệp

Cá»±u danh thủ của Milan và Chelsea đã bén duyên vá»›i “môn thể thao quý tá»™c”, chừng má»™t năm sau khi chia tay bóng đá.





she-9805-1378886782.jpg
Shevchenko trên sân golf.

Tuần này Andriy Shevchenko sẽ thi đấu ở Kharkov Superior Cup tại quê hương Ukraine. Giải đấu nằm trong hệ thống Challenge Tour của European Tour. 


Tại đây anh sẽ đối đầu với một số golf thủ trẻ xuất sắc thế giới hiện nay như cựu thành viên đội Ryder Cup châu Âu Oliver Wilson hay Nick Dougherty từng 3 lần chiến thắng ở European Tour.


Cựu tay vợt số một thế giới, Yevgeny Kafelnikov, cũng thi đấu ở giải lần này. 


“Tôi đã gặp má»™t số golf thủ mạnh ở các giải Pro-Am (giải đấu kết hợp giữa người chÆ¡i chuyên nghiệp và nghiệp dÆ°), nhÆ°ng ở đây tất nhiên sẽ rất khác”, ngôi sao 36 tuổi nói. “Hy vọng tôi sẽ chÆ¡i tốt. NhÆ°ng dẫu sao đây cÅ©ng chỉ là giải đấu lá»›n đầu tiên và tôi muốn có má»™t trải nghiệm thú vị”. 


Shevchenko chia tay bóng đá sau Euro 2012, sau gần 20 năm thi đấu vẻ vang. Anh được nhá»› tá»›i nhiều nhất vá»›i quãng thời gian khoác áo AC Milan – nÆ¡i anh giành giành má»™t Scudetto, má»™t Cúp quốc gia Italy và má»™t danh hiệu cao quý Champions League. Tổng cá»™ng Shevchenko ghi 175 bàn sau 322 trận ra sân cho Ä‘á»™i bóng Italy.


Quãng thời gian khoác áo Chelsea từ năm 2006-2009 (trong đó có một mùa cho Milan mượn) không thành công như kỳ vọng, nhưng huyền thoại người Ukraine vẫn kịp bổ sung vào bộ sưu tập của mình thêm hai danh hiệu là League Cup và FA Cup.


Trên cấp độ đội tuyển, anh chơi 111 lần và ghi 48 bàn.


Thành tựu cá nhân đáng chú ý nhất của Shevchenko là Quả bóng vàng châu Âu năm 2004. Bên cạnh đó, anh còn 5 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc của Ukraine.


Hà Đồ




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Shevchenko chơi golf chuyên nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét