Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

U19 Việt Nam vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á

Vượt qua tuyển U19 Lào với tỷ số tối thiểu, các cầu thủ U19 Việt Nam lọt vào trận chung kết giải vô địch U19 Đông Nam Á.





9W1B1487-3087-1379675297.jpg
Lối chơi đeo bám của Lào gây khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Chiều nay (20/9), đội U19 Việt Nam bước vào trận bán kết với U19 Lào trên sân Petrokimia (Indonesia). Thế trận chặt chẽ khiến trận đấu không thật sự sôi nổi. Các cầu thủ Việt Nam bị đối phương đeo bám quyết liệt, lối chơi phối hợp nhóm nhỏ do đó không thể triển khai như ý muốn.


Ở hiệp đấu thứ nhất, các cơ hội mà U19 Việt Nam tạo được không nhiều, dù nhỉnh hơn đối phương về thời gian kiển soát bóng. Trong khi đó, với lối chơi phòng ngự phản công, đội U19 Lào suýt mở tỷ số với những cơ hội rõ ràng.


Khoảng 15 phút cuối hiệp một, các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng tạo được vài cơ hội nhưng Công Phượng, Tuấn Anh và Thanh Tùng đều kết thúc vọt xà.


Ngay đầu hiệp hai, Lào bỏ lỡ cơ hội rất tốt có thể mở tỷ số. Tiền đạo đội này đối diện thủ môn Văn Trường rồi dứt điểm không hiểm. Sau tình huống thoát thua ấy, đội U19 Việt Nam tiếp tục nắm thế chủ động. Việc không có nhạc trưởng Xuân Trường (bị gãy tay) khiến hai tiền đạo Văn Toàn và Công Phượng đói bóng. Nhận thấy tiền đạo chủ lực Văn Toàn bị đeo bám quá kỹ, HLV Grachen đã quyết định rút cầu thủ này ra sân và đưa vào tiền vệ Lâm Ti Phong.




DONG-2668-1379675298.jpg
Công Phượng trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất đưa U19 Việt Nam vào chung kết. Ảnh: Đức Đồng.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 74, các cầu thủ Việt Nam khai thông được thế bế tắc. Tiền vệ người Khánh Hoà Lâm Ti Phong xâm nhập vòng cấm rồi chuyền cho Công Phượng. Chàng trai này dùng kỹ thuật cá nhân loại bỏ thủ môn, ghi bàn duy nhất đưa U19 Việt Nam vào chung kết.


Đối thủ của thầy trò HLV Grachen sẽ là đội thắng trong trận bán kết thứ hai giữa U19 Indonesia và U19 Đông Timor sẽ diễn ra vào lúc 20h tối nay.


Đức Đồng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



U19 Việt Nam vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét