Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Harrison Ford bị Indonesia dọa trục xuất

Tài tử nổi tiếng bị dọa đuổi khỏi Indonesia sau khi thực hiện một cuộc phỏng vấn gay gắt với Bộ trưởng Lâm nghiệp nước này về biến đổi khí hậu.



Harrison Ford, 71 tuổi, vừa tá»›i Indonesia để quay series phim tài liệu về biến đổi khí hậu có tên “Years of Living Dangerously”. Theo Telegraph, ngôi sao đã có cuá»™c gặp gỡ vá»›i Bá»™ trưởng Lâm nghiệp Indonesia – ông Zulkifi Hasan – để phỏng vấn về nạn chặt phá rừng ảnh hưởng nghiêm trọng tá»›i môi trường nÆ°á»›c này.


Cuộc phỏng vấn, được miêu tả, đã biến thành một cuộc truy vấn gắt gao, với những câu hỏi khó dành cho phía Indonesia khiến Bộ trưởng Zulkifi Hasan rơi vào thế bí.




harrison1-6099-1378974219.jpg
Harrison Ford trong vai trò phóng viên truyền hình xuất hiện ở Indonesia. Ảnh: Wenn.

Ông Zulkifi Hasan đã rất bất ngờ trÆ°á»›c cách thức phỏng vấn của Harrison Ford. “Cảm xúc của anh ấy dâng cao tá»™t độ”, vị bá»™ trưởng chia sẻ vá»›i Antara – má»™t hãng tin của Indonesia. Khi tá»›i Indonesia, Harrison Ford đã chứng kiến việc chặt phá rừng diá»…n ra trong công viên quốc gia Tesso Nilo và đã hỏi Bá»™ trưởng Zulkifi Hasan, tại sao những kẻ lâm tặc lại ngang nhiên hoành hành trong khu vá»±c cấm.


“Tôi hiểu đây là lần đầu tiên người đàn ông Mỹ này tá»›i Indonesia và nhìn thấy công viên Tesso Nilo. Dường nhÆ° những gì anh ta muốn là bất cứ người nào liên quan tá»›i việc chặt phá rừng đều bị bắt ngay lập tức”, Zulkifi Hasan chia sẻ về thái Ä‘á»™ của nam diá»…n viên.


Bá»™ trưởng Zulkifi Hasan cÅ©ng cho biết, tài tá»­ Hollywood gần nhÆ° không để cho ông cất lời giải thích. “Tôi chỉ có cÆ¡ há»™i nói má»™t hai câu trong suốt buổi phỏng vấn”.




harrison2-1986-1378974220.jpg
Harrison Ford (phải) trong cuộc trò chuyện với Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono. Ảnh: Wenn.

Andi Arief – cố vấn của Tổng thống Indonesia – rất giận dữ, cho rằng nam diá»…n viên đã gây sức ép vá»›i Bá»™ trưởng Zulkifi Hasan và “quấy rối cÆ¡ quan nhà nÆ°á»›c” Indonesia. “Zulkifi Hasan nghÄ© họ sẽ có thời gian để trao đổi về các vấn đề của buổi trò chuyện trÆ°á»›c khi ghi hình nhÆ°ng chuyện đó đã không xảy ra. Ông ấy rất sốc khi vừa má»›i đến họ đã lập tức quay phim và phỏng vấn” – Arief nói – “Không có má»™t đặc ân nào dành cho Harrison dù anh ấy là diá»…n viên nổi tiếng. Êkíp của anh ta và những người Ä‘ang giúp đỡ Harrison ở Indonesia phải rời khỏi đây vì tá»™i quấy rối cÆ¡ quan nhà nÆ°á»›c. Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ trục xuất anh ta”.


Nhưng lời đe dọa có vẻ không cần thiết, bởi sau cuộc phỏng vấn tiếp theo với Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, nam diễn viên đã rời khỏi nước này hôm 10/9. Theo Nydaily, mặc dù đã được cảnh báo về tình huống xảy ra với Bộ trưởng Lâm nghiệp trước đó, Tổng thống Susilo vẫn chấp thuận cuộc trò chuyện đã hẹn trước với Harrison Ford.


Series phim tài liệu mà Harrison Ford thực hiện sẽ lên sóng kênh Showtime của Mỹ vào tháng 4/2014.


Song NgÆ°




Giá»›i sao – VnExpress Giải trí RSS



Harrison Ford bị Indonesia dọa trục xuất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét