Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Nadal, Djokovic thắng dễ tại Davis Cup

Hai tay vợt hàng đầu thế giới tiếp tục khẳng định đẳng cấp vượt trội của mình tại sân chơi Davis Cup để giúp đội tuyển của mình giành lợi thế.





Rafael-Nadal1-9708-1379124285.jpg
Nadal như cá gặp nước khi trở lại sân đất nện. Ảnh: MC.

Rafael Nadal trở về Madrid thi đấu trận play-off Davis Cup trong sá»± chào đón nồng nhiệt của người hâm má»™ sau chức vô địch Mỹ mở rá»™ng. Anh được Ä‘á»™i trưởng Alex Corretja xếp đánh Ä‘Æ¡n trận thứ hai vá»›i đối thủ Sergiy Stakhovsky (Ukraine, hạng 92 thế giá»›i). Đây là tay vợt có lối đánh lên lÆ°á»›i và chuyên bỏ nhỏ nhÆ°ng khi thi đấu trên mặt sân đất nện thì lối chÆ¡i này trở thành ”phản chủ”. Nadal vá»›i khả năng di chuyển siêu tốc trên mặt sân sở trường đã dá»… dàng khống chế cách chÆ¡i này và thắng nhanh 2 set đầu vá»›i tá»· số 6-0. Chỉ đến set 3, khi tay vợt người Tây Ban Nha chÆ¡i lỏng tay hÆ¡n thì Stakhovsky má»›i có set đấu khá hÆ¡n khi thua 4-6.


Trước đó, đồng đội của Nadal là Fernando Verdasco cũng thắng Alexandr Dolgopolov 3-1 (3-6, 6-4, 6-4, 6-2) nên đội Davis Cup Tây Ban Nha tạm dẫn đối thủ Ukraine 2-0 sau 2 trận đơn. Nếu đôi Robredo-Lopez thắng cặp Manafov-Monchanov trong trận đấu tối nay thì Tây Ban Nha sẽ giành vé trụ lại World Cup mùa tới. Đầu năm nay, đội Tây Ban Nha với vị thế đương kim vô địch thế giới đã bất ngờ thua Canada ngay vòng một và phải thi đấu trận play-off để giành quyền trụ hạng. Như cảm thấy có lỗi vì sự vắng mặt của mình khiến đội Tây Ban Nha gặp khó, Nadal đã quyết định thi đấu ở trận play-off dù lịch thi đấu cuối năm của anh khá dày.




130913201645-davis-cup-top-sto-3879-3707
Nole dùng Davis Cup để tìm niềm vui sau nỗi thất vọng ở Mỹ mở rộng. Ảnh: CNN.

Bại tướng của Nadal là Novak Djokovic cũng tìm được cách quên sầu thất bại ở Mỹ mở rộng bằng chiến thắng chóng vánh tại trận bán kết Davis Cup. Đội chủ nhà Serbia cố tình chọn mặt sân sở đoản của đối thủ Canada là đất nện để giành ưu thế. Trong trận đơn đầu tiên, Novak Djokovic không gặp bất cứ khó khăn nào trước đối thủ Vasek Pospisil, vốn có quả giao bóng khá mạnh. Ngay trong set đầu, Nole đã giành 2 break để thắng 6-2 và tạo đà cho chiến thắng 6-0 ở set 2. Tay vợt số 41 thế giới người Canada cố gắng lật ngược tình thế nhưng vẫn thua 4-6 ở set quyết định.


Ở trận đơn thứ hai, Janko Tipsarevic để thua ngược Milos Raonic 2-3 (7-5, 3-6, 6-3, 3-6, 8-10) nên tỷ số trận bán kết tạm thời cân bằng 1-1. Ở trận bán kết 2, đội CH Czech với 2 tay vợt Berdych, Stepanek đã tạm vượt lên dẫn 2-0 sau khi Argentina không thể tung ra đội hình mạnh nhất.


Nguyễn Tùng




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Nadal, Djokovic thắng dễ tại Davis Cup

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét