Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Real Madrid: Khát vọng Decima và niềm hi vọng Carlo Ancelotti


(BongDa.com.vn) – Vá»›i chiến thắng hủy diệt 6-1 trÆ°á»›c Galatasaray, Real Madrid đã có màn khởi Ä‘á»™ng vô cùng ấn tượng tại Champions League 2013/14. Đây có lẽ là thời Ä‘iểm thích hợp để Real Madrid nghÄ© đến việc hiện thá»±c hóa giấc mÆ¡ Decima lịch sá»­ đã lá»—i hẹn hÆ¡n má»™t thập kỉ đã qua. Và Ancelotti là người há»™i tụ đủ những tố chất để Ä‘Æ°a Real Madrid Ä‘i đến giấc mÆ¡ ấy.

>> Ancelotti tiết lộ rời PSG không phải vì Real
>> Bình luận: Đáng sợ
>> 7 điều rút ra từ chiến thắng hủy diệt của Real trước Galatasaray
>> Casillas và trò đùa của số phận

Khát vọng của Real Madird


Chức vô địch Champions League gần nhất của Real Madrid là dưới thời HLV Vicente del Bosque, năm 2002. Vậy là hơn một thập kỉ qua, Real Madrid vẫn chưa hiện thực hóa được giấc mơ Decima. Đó cũng là lý do Real Madrid cuồng điên trong trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này và trảm Jose Mourinho để đưa Ancelotti lên. Hẳn là chủ tịch Perez và Real Madrid đã phải khát vọng đến tột cùng!


Như đã biết, Mourinho phải ra đi để nhường chổ cho HLV Ancelotti, khi không thể thực hiện hóa giấc mơ Decima. Lúc này, Real Madrid đã có được “quả bom tấn” mang tên Gareth Bale trong kì chuyển nhượng vừa qua. Dù có mục đích gì đi chăng nữa thì Bale sẽ là cái tên khiến cho Real Madrid hùng mạnh hơn và phục vụ cho HLV Ancelotti thực hiện giấc mơ Decima trong mùa bóng này.




Ronaldo và Bale vui mừng trong chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Galatasaray. Ảnh: Internet.


Hơn hết, những cầu thủ Real Madrid đang rất khát khao vô địch Champions League. Và trong khát khao ấy có một phần muốn chứng tỏ không phải vì lỗi của những con người ấy mà Mourinho không thể thành công với giấc mơ Decima. Khi 3 năm rồi, Real Madrid đã phải dừng bước trước bán kết Champions League. Và tất cả những con người ấy đều muốn mình là một phần trong lịch sử của Real Madrid với Decima vĩ đại.

Niềm hi vọng mang tên Carlo Ancelotti


Hiện tại, Ancelotti đang có những thuận lợi nhất định để có thể mang Decima về cho Real Madrid, đó là sự khát vọng của Real Madrid như đã trình bày ở trên. Và Ancelotti còn có những nét tương đồng rất giống với Vicente del Bosque – HLV đã mang về 2 chức vô địch Champions League cho Real Madrid. Đó là cách làm vừa lòng những ngôi sao khó tính nhất và biết ngã theo thời thế để thành công. Bởi suy cho cùng, HLV cũng chỉ là “người làm công”.


Tuy nhiên, điều đó không phải đi theo sự tiêu cực mà là tích cực. Ancelotti luôn biết vận dụng hết những gì mình có để biến điều ấy thành có lợi nhất và thành công. AC Milan đã hai lần lên đến đỉnh vinh quang dưới thời Ancelotti là minh chứng cho điều ấy. Ở thời điểm đó, AC Milan không hẳn được xem là đội bóng mạnh nhất, nhưng có một sự tinh quái kiểu Ý và thăng hoa đến từ những đôi chân tài hoa như Pirlo, Kaka, Seedorf… Và như đã biết, AC Milan dưới thời Ancelotti luôn là đội bóng rất khó chơi với bất kì đội bóng nào.


Rõ ràng, Ancelotti là người xứng đáng để Real Madrid mơ về việc hoàn thành giấc mơ Decima khi ông đang sở hữu một Real Madrid hùng mạnh bậc nhất, với những con người đang mang khát vọng tộ cùng trong việc hoàn thành Decima vĩ đại. Tất nhiên, con đường đi đến đích ấy sẽ gặp vô số trở ngại, nhưng tin rằng nếu có một chút may mắn mà người tiền nhiệm Mourinho còn thiếu, Ancelotti sẽ thành công.




BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



Real Madrid: Khát vọng Decima và niềm hi vọng Carlo Ancelotti

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét